Ngành y tế thực hiện đạt kế hoạch các chương trình mục tiêu 2018

Thứ bảy - 29/12/2018 09:18
Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành y tế năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Bác sĩ CKII Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế thông qua báo cáo của ngành cho biết: Trong năm 2018, ngành y tế Tiền Giang thực hiện đạt kế hoạch công tác dự phòng, phòng chống dịch bệnh; công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; các chương trình mục tiêu y tế. Tình hình khám chữa bệnh tại các tuyến tương đối ổn định, giảm đến mức cho phép tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế. Ngành y tế đã chủ động phối hợp cùng bảo hiểm xã hội tỉnh điều chỉnh số thẻ đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ban đầu tại các đơn vị y tế, tỷ lệ bao phủ BHYT năm 2018 đạt 82,2%. Ngành y tế tổ chức thực hiện nghiêm túc về Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế để hướng đến sự hài lòng của người bệnh; phát huy tốt y đức, dược đức của người cán bộ y tế; thực hiện tốt đường gây nóng trong ngành y tế. 
 
Năm 2018, ngành y tế đã được đầu tư từ ngân sách tỉnh 65 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, trung tâm y tế huyện; 18,9 tỷ đồng trang bị hệ thống Telemedicine. Đây là sự quan tâm của UBND tỉnh, cũng là điều kiện để ngành y tế nâng cao năng lực hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
 
Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác y tế năm 2018, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Trong năm 2019, cần phải thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch về nâng cao sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người dân; xây dựng hệ thống y tế công bằng, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế; phát triển nền y học khoa học, dân tộc và đại chúng; bảo đảm tất cả người dân đều được quản lý, chăm sóc sức khỏe.

Theo kế hoạch công tác y tế năm 2019, ngành y tế có các chỉ tiêu cụ thể như: Đưa tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 85,8% dân số; tiêm chủng mở rộng đạt tối thiểu 96% với 10 loại vắc xin; giảm tỷ suất tử vong trẻ em dưới 5 tuổi còn 11,12‰ và dưới 1 tuổi còn 9,62‰. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi còn 12,62%; tỷ lệ béo phì ở người trưởng thành dưới 15%. Phấn đấu trên 80% dân số được quản lý sức khoẻ; 80% trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện dự phòng, quản lý, điều trị một số bệnh không lây nhiễm. Tỷ lệ hài lòng của người dân với dịch vụ y tế đạt trên 80%...

Thanh Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay44,675
  • Tháng hiện tại1,177,322
  • Tổng lượt truy cập34,762,967
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây