Trường Đại học Tiền Giang: Chung kết cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp

Thứ hai - 26/11/2018 03:11
Ngày 24-11, Trường Đại học Tiền Giang tổ chức vòng chung kết cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp năm 2018. Đây là cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về lập dự án kinh doanh, đồng thời phát huy năng lực sáng tạo, đổi mới, tinh thần dám nghĩ dám làm, nhằm hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp.
Trao thưởng cho các đội đạt giải
Trao thưởng cho các đội đạt giải
Cuộc thi diễn ra từ ngày 2/4/2018 với 2 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 6 đội thi có số điểm cao tham gia vòng chung kết xếp hạng. Các đội thi lần lượt trình bày đề án kinh doanh của mình và giải quyết tình huống do Ban Giám khảo đặt ra với các đề án kinh doanh như: buôn bán trực tuyến, thành lập trung tâm gia sư, du lịch biển, kinh doanh thức ăn nhanh… Các đội thi có 17 phút để trình bày và 13 phút bảo vệ dự án.

Theo ông Nguyễn Đình Thông - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp có rất nhiều sáng tạo mang tính đột phá. Các dự án không chỉ có hướng đi đúng, ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn có tính khả thi cao.

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Đề án “Lập kế hoạch kinh doanh cơm xốp ăn liền của công ty TNHH Rice Food” giành giải nhất cuộc thi.

PGS. TS. Võ Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tiền Giang cho biết: Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp năm 2018 thu hút nhiều sinh viên của trường tham gia. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sân chơi hữu ích, gắn kết giữa kiến thức chuyên môn và thực tế, tạo môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh cho tất cả sinh viên của trường. Đây cũng là hoạt động điển hình cho phong trào học đi đôi với hành, giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết để hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực và bước đầu khởi sự kinh doanh của sinh viên kinh tế. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường luôn khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia cuộc thi và hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh của các em.

Vĩnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,801
  • Tổng lượt truy cập34,760,446
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây