Ông Lê Tấn Việt gương điển hình trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng"

Thứ tư - 24/10/2018 23:14

Ông Lê Tấn Việt chăm sóc vườn bưởi da xanh

Ông Lê Tấn Việt chăm sóc vườn bưởi da xanh
Nhiệt tình trong công tác xã hội, luôn hăng say trong lao động sản xuất, ông Lê Tấn Việt - hội viên Hội Người cao tuổi ấp Tân Phú luôn xứng đáng là một gương điển hình trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng" và xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước.

Ông Lê Tấn Việt năm nay 66 tuổi, niềm tự hào lớn nhất của ông là đã nuôi dạy chu đáo, chăm lo cho các con nên người. Cả 5 người con của ông đều đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định.   

Sau khi chia cho mỗi người con 1 căn nhà và 4 công đất làm vốn phát triển kinh tế, ông còn 1,7 ha đất sản xuất trong đó 0,7 ha dành để sản xuất lúa, số còn lại ông lên liếp trồng bưởi da xanh xen cây dừa.

Chia sẻ kinh nghiệm trong lao động sản xuất, ông Việt cho biết: Bưởi da xanh và dừa xiêm xanh là 2 loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, đều là loại cây trồng có tán rộng nên ít ai dám trồng xen canh với nhau vì sợ cạnh tranh ánh sáng. Tuy nhiên, với việc tính toán cẩn thận về khoảng cách trồng, cộng với việc ứng dụng tốt những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên vườn nhà ông lúc nào cũng tươi tốt, năng suất rất ổn định. Dừa sẽ tạo bóng mát để bưởi không bị nám trái, bán được giá cao. Không chỉ bán trái, ông còn cung cấp giống cho các hộ dân trong vùng mang về cho gia đình nguồn thu nhập đáng kể.

Ngoài trồng trọt, ông còn chăn nuôi thêm bò, cá, kinh doanh vật tư nông nghiệp, bán sơ dừa, tro trấu... Hàng năm, gia đình ông đạt lợi nhuận hơn 300 triệu đồng. Dù đã 66 tuổi nhưng khả năng lao động của ông không thua bất cứ thanh niên nào trong vùng. Trong gia đình, ông là người ông, người cha gương mẫu, luôn nhắc nhở con cháu làm giàu bằng sức lao động, sống có nghĩa có tình, xây dựng gia đình văn hóa. Mỗi thành viên trong gia đình đều được ông sắp xếp phân công công việc một cách khoa học, theo đúng sở trường, nhờ vậy luôn đạt kết quả cao.

Ngoài ra, ông còn là cầu nối vận động đóng góp xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, tặng quà trung thu, dụng cụ học tập cho con em gia đình khó khăn, bản thân ông cũng đã đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, góp phần thiết thực vào thành tích để xã Tân Hòa Thành đạt được danh hiệu xã nông thôn mới từ năm 2015.

Bà Đỗ Thị Hên - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Tân Hòa Thành nhận xét: Ông Nguyễn Tấn Việt không chỉ là một hội viên người cao tuổi năng động trong công tác hội và nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới mà còn là một nông dân sản xuất giỏi. Với vai trò là thành viên Ban Thanh tra nhân dân xã, đội trưởng đội dân phòng ấp Tân Phú, ông Lê Tấn Việt thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu tham gia những việc có ích cho xã hội; vận động các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình. Ông được nhân dân tin yêu, lãnh đạo địa phương tín nhiệm. Nhờ vào uy tín của bản thân, ông đã vận động được nhiều đối tượng thanh thiếu niên tự nguyện giao nộp các loại hung khí tự tạo, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn cơ sở.

Quá trình lao động, sản xuất, ông được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huy chương giai cấp nông dân Việt Nam, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, gia đình văn hóa nhiều năm liền. Mới đây, ông được Hội Người cao tuổi huyện công nhận "Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2012 - 2017”.

Giỏi trong lao động sản xuất, gương mẫu trong nuôi dạy con cháu, xây dựng gia đình hạnh phúc, tích cực, nhiệt tình trong công tác xã hội, những thành tích đạt được của ông Lê Tấn Việt khiến nhiều người khâm phục. Ông xứng đáng là một điển hình trong phong trào "Tuổi cao, gương sáng", là "cây cao, bóng cả" để con cháu noi theo.

Thanh Luông - Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay44,866
  • Tháng hiện tại1,177,513
  • Tổng lượt truy cập34,763,158
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây