Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Thứ hai - 02/07/2018 22:49
Được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh năm học vừa qua, đó là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ (CB), giáo viên (GV), nhân  viên (NV) “vừa hồng, vừa chuyên” Trường THPT Huỳnh Văn Sâm, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Chủ tịch CĐCS Phan Tấn Vĩnh phát biểu trong cuộc họp chi bộ
Chủ tịch CĐCS Phan Tấn Vĩnh phát biểu trong cuộc họp chi bộ
Thể hiện rõ nét nhất là năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi ủy trong mọi hoạt động của trường, vừa làm tốt công tác xây dựng Đảng, vừa thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Nổi bật hơn, năm 2017 chi bộ của trường được Huyện ủy Cái Bè công nhận là chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. 

Trường THPT Huỳnh Văn Sâm trong những năm qua luôn hướng đến mục tiêu hiệu quả và chất lượng trong việc dạy và học, trước tiên là chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh để làm nền tảng, hạt nhân lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra. Trường hiện có 33 lớp với 1.447 học sinh (HS); 71 CB, GV, NV (100% GV đạt chuẩn, trong đó có 4 thạc sĩ); chi bộ có 15 đảng viên.

Trong giai đoạn hiện nay, nhà trường đã và đang tập trung công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; xây dựng chi bộ thật sự trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Đồng chí Nguyễn Văn Trọng - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong thời gian qua, chi ủy đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nhất là chú trọng công tác chuyên môn, quy chế dân chủ ở cơ sở; đồng thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CB, GV, NV; đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực trong nhà trường. Chi bộ luôn quan tâm xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy; thực hiện tự phê bình và phê bình; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Trong kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, chi ủy tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; công tác tổ chức cán bộ; quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ; đồng thời phân tích rõ những mặt tích cực, hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ CB, GV, NV; đồng thời có tác dụng cảnh báo, thức tỉnh, răn đe góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Cách làm này tạo được sự đồng tình và niềm tin của CB, GV, NV đối với sự lãnh đạo, điều hành của chi ủy chi bộ nhà trường.

Qua đánh giá chất lượng đảng viên năm 2017, 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 6,67% đảng viên xuất sắc. Có thể nói, ưu điểm thể hiện rõ nhất ở Trường THPT Huỳnh Văn Sâm là trong những niên khóa vừa qua, hầu hết CB, GV và NV luôn nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của mình, có tinh thần đoàn kết nội bộ, tập thể có sự đồng thuận, nhất trí cao trong quá trình công tác. Song song đó, tập thể Hội đồng sư phạm của trường đã nỗ lực và hoàn thành tốt các mặt hoạt động, thực hiện đúng các chỉ tiêu đề ra, cụ thể như: thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; giữ vững kỷ cương, nề nếp về dạy - học, chấp hành tốt nội quy; CB, GV, NV đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công; đa số HS đều cố gắng học tập, rèn luyện.   

Trong phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, khuôn viên nhà trường lúc nào cũng xanh - sạch - đẹp. Trường có 2 GV tham  gia soạn giảng theo chương trình “Dạy học tích hợp” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; cô Trần Thị Kim Cúc - GV môn tiếng Anh, đạt giải I và cô Nguyễn Thị Trúc Linh - GV môn Sinh, đạt giải II. Thành tích năm học 2017 - 2018, tỷ lệ duy trì sĩ số cao (96,41%, tăng 1,16% so với năm học trước); tỷ lệ HS được xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt mức cao (97,92%, tăng 2,23% so với năm học trước); số HS có học lực giỏi tăng nhiều (tăng 9,1% so với năm học trước); phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” được giữ vững và phát huy.

Những kết quả nổi bật đó, Trường THPT Huỳnh Văn Sâm được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là trường tiên tiến suất xắc cấp tỉnh năm học 2017 - 2018; nhiều năm liền Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu xuất sắc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt danh hiệu xuất sắc…

Lê Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay43,788
  • Tháng hiện tại1,176,435
  • Tổng lượt truy cập34,762,080
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây