Xã Đồng Thạnh huyện Gò Công Tây: Tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục - thể thao

Thứ sáu - 14/06/2024 05:05
Xác định văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là sức mạnh nội sinh, vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy xã chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện và Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ xã về xây dựng và phát triển văn hoá, văn nghệ bằng những hình thức đa dạng, phong phú.
Tiết mục biểu diễn đờn ca tài tử
Tiết mục biểu diễn đờn ca tài tử
Đến nay, trên địa bàn xã có 05 con đường văn hoá, 03 cơ sở thờ tự văn hóa, 01 chợ văn hóa và 6/6 ấp văn hoá được tái công nhận. Kết quả qua bình xét có 2.999/3.120 hộ đạt 03 tiêu chuẩn gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 96,12 %.

Nhà văn hóa xã đã được quan tâm và xây dựng mới với đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị đủ điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa, văn nghệ. Xã có 01 Câu lạc bộ Cầu lông, xã có 02 sân bóng đá mini, 01 hồ bơi, 07 sân bóng chuyền,…
Giao lưu bóng chuyền giữa các ấp văn hóa trên địa bàn xã

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn trong năm, xã Đồng Thạnh đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao như: chương trình biểu diễn văn nghệ quần chúng với chủ đề “khúc hát anh hùng”; biểu diễn đờn ca tài tử, sinh hoạt các Câu lạc bộ hát với nhau; tổ chức hội thao các trò chơi dân gian; các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và các hoạt động văn hóa - văn nghệ khác. Chú trọng việc biểu dương cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, người già, cô đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật; bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn.

Với những kết quả đạt được, công tác văn hóa, văn nghệ đã góp phần xây dựng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, giá trị chân - thiện - mỹ; ngăn chặn, đẩy lùi hiệu quả việc phát tán, truyền bá các văn hóa phẩm độc hại vào địa bàn; nâng cao đời sống, nhu cầu hưởng thụ văn hoá tinh thần của Nhân dân trong xã. Từ đó, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chính quyền. Tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của xã Đồng Thạnh nói riêng và của huyện Gò Công Tây.

Thảo Quyên- Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập828
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm805
  • Hôm nay46,726
  • Tháng hiện tại1,179,373
  • Tổng lượt truy cập34,765,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây