Nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong quản lý, phục vụ du lịch ở huyện Cai Lậy

Thứ ba - 31/10/2023 10:37
Thực hiện Nghị quyết 11-NQ/HU, ngày 5/4/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tiền Giang khóa X về phát triển du lịch của tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thời gian qua, huyện Cai Lậy đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người huyện Cai Lậy đến với bạn bè du khách gần xa.
Quang cảnh hội nghị được tổ chức tại xã Tân Phong.
Quang cảnh hội nghị được tổ chức tại xã Tân Phong.
Ngày 30-10, tại điểm du lịch Sáu Vân (Mekong Rustic) (ấp Tân Thiện, xã Tân Phong), UBND huyện Cai Lậy đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong quản lý, phục vụ du lịch trên địa bàn huyện Cai Lậy. Hội nghị có sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã - thị trấn; các hộ dân, doanh nghiệp hoạt động du lịch cộng đồng, nghề truyền thống, homestay, đờn ca tài tử; các hộ làm dịch vụ du lịch, đò chèo trên địa bàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu được Tiến sĩ Nguyễn Thanh Trang, Phó Trưởng khoa Kinh tế - Luật Trường Đại học Tiền Giang thông tin một số nội dung như: Tâm lý khách du lịch; Lợi ích của việc nghiên cứu tâm lý du khách trong kinh doanh du lịch; Kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử trong hoạt động kinh doanh du lịch; Nguyên tắc giao tiếp; Những yếu tố giúp đạt hiệu quả giao tiếp tốt; Thực hành bài tập vận dụng vào quá trình xử lý tình huống để thấy rõ việc cần kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ năng về: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nói, kỹ năng viết…. Nhìn chung, bên cạnh việc trang bị những kiến thức cơ bản, hữu ích, với tinh thần làm việc trách nhiệm, cởi mở, hội nghị đã có khoảng thời gian để báo cáo viên trao đổi những vướng mắc, những băn khoăn của các hộ dân, doanh nghiệp hoạt động du lịch.

Bà Nguyễn Thị Quế Hân - Điểm du lịch Vườn Mekong, ấp Tân Thiện, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy chia sẻ:“Bản thân tôi rất vui khi được tham dự hội nghị ngày hôm nay, trước mắt cũng là cơ hội để các doanh nghiệp làm du lịch của chúng tôi gặp gỡ với cán bộ địa phương, cũng như cơ hội giao tiếp với các hộ kinh doanh du lịch ở các xã khác. Qua đây chúng tôi có thể chia sẻ những trăn trở của mình đối với du lịch địa phương và hy vọng qua đây bản thân có thể học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, những người có chuyên môn để mình vận hành điểm du lịch được tốt hơn trong thời gian tới”.


Hiệu quả từ Hội nghị này sẽ góp phần phát triển du lịch của huyện Cai Lậy, qua hội nghị này tạo điều kiện cho người kinh doanh du lịch và người phục vụ du lịch có thêm những kỹ năng cần thiết để áp dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh du lịch, tạo được thiện cảm với du khách gần xa.

Thời gian tới, huyện Cai Lậy tiếp tục nỗ lực kêu gọi đầu tư vào khai thác tiềm năng, thế mạnh phát triển ngành “công nghiệp không khói”, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân địa phương. Song song đó, tiếp tục triển khai các hình thức quảng bá về du lịch, triển khai đa dạng các hoạt động trải nghiệm thực tế với cảnh sắc tự nhiên, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, mến khách. Qua đó, xây dựng huyện Cai Lậy trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

 

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm509
  • Hôm nay43,650
  • Tháng hiện tại1,176,297
  • Tổng lượt truy cập34,761,942
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây