LLVT tham gia xây dựng huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ sáu - 12/08/2022 02:55
Nhằm góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ra mắt huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022, lực lượng vũ trang (LLVT) trong toàn huyện đã có nhiều phần việc, hoạt động thiết thực được triển khai thực hiện chặt chẽ, hình thức phong phú và đạt hiệu quả cao.

LLVT tham gia phần việc bảo vệ môi trường.
LLVT tham gia phần việc bảo vệ môi trường.
Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Đảng ủy - Ban CHQS huyện Cai Lậy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang về chủ trương, quan điểm, các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới nhằm làm cho ý nghĩa của phong trào thấm sâu vào nhận thức và hành động, nâng cao tính tự giác, trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Song song đó, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt trong triển khai thực hiện các công trình, phần việc có ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Trong đó, nổi bật là kết hợp công tác huấn luyện với công tác dân vận khéo để tạo nên thế trận lòng dân ngày càng vững chắc, góp phần tô thắm thêm nghĩa tình quân dân. Đồng chí Nguyễn Anh Quy - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: Quyết tâm cùng cấp ủy Đảng, chính quyền nâng chất danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới, Ban CHQS xã Cẩm Sơn chủ động xây dựng kế hoạch, tham gia đảm nhận các phần việc cụ thể. Trong đó, công tác huấn luyện kết hợp với công tác vận động quần chúng được thực hiện tốt. Đồng thời, Ban CHQS xã cũng tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay thực hiện các phần việc để góp sức xây dựng huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2022 nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân”.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự các xã tích cực tham gia các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm cụ thể như: tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tổ chức cho lực lượng dân quân, chiến sĩ tham gia trồng cây ở các tuyến đường giao thông; tham gia trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy các tuyến kênh, rạch để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cho người dân; tham gia tu sửa, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; khắc phục những đoạn đê bị sạt lở để bảo vệ diện tích vườn cây ăn trái cho người dân. Bên cạnh đó, huy động các nguồn lực thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” chăm lo cho gia đình chính sách, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ kinh phí xây dựng những căn nhà Nghĩa tình đồng đội…

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình Phú, huyện Cai Lậy cho biết: Góp sức trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Thị trấn Bình Phú, đô thị văn minh trong năm 2022 để góp phần hoàn thiện các chỉ tiêu trong xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, Ban CHQS xã Bình Phú đã tiên phong trong việc tham gia đảm nhận các phần việc. Trong đó, phối hợp chặt chẽ với ngành Công an để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để người dân an tâm sinh sống, sản xuất. Thường xuyên phối hợp với Xã Đoàn ra quân các phần việc chung tay xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp”.

Có thể nói, những phần việc được thực hiện đã tạo nên hiệu ứng tích cực từ phương châm “Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, hy sinh và phục vụ”. Thông qua những công trình, phần việc cụ thể đó, lực lượng vũ trang huyện Cai Lậy vừa chung tay cùng cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới, vừa tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thiện, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Thành Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,172,566
  • Tổng lượt truy cập34,758,211
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây