Huyện Tân Phú Đông đẩy mạnh khôi phục phát triển KT- XH gắn với kiểm soát dịch COVID-19

Thứ ba - 30/11/2021 02:09
Hơn hai tháng trước, UBND huyện Tân Phú Đông đã ban hành Kế hoạch 146/KH-UBND về đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), gắn với phòng, chống dịch COVID-19. Mới dây, UBND huyện tiếp tục ban hành Kế hoạch 177/KH-UBND về thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Qua thực hiện 02 kế hoạch nêu trên cho thấy, nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt và lâu dài của UBND huyện là đẩy mạnh khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội gắn với kiểm soát dịch bệnh.

Về khôi phục kinh tế, huyện tiếp tục phát triển các vùng sản xuất theo qui hoạch, thực hiện Đề án cắt vụ, chuyển đổi cơ cấu mùa vụ và cơ cấu cây trồng trên địa bàn huyện. Tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý dịch bệnh trên đàn vật nuôi, nhất là bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò, cúm gia cầm và các bệnh trên thủy sản nuôi. Chú trọng xây dựng nhãn hiệu sản phẩm nông nhiệp chủ lực của huyện, tiếp tục hỗ trợ bà con nông dân huyện nhà tiếp cận các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và bền vững. Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân bằng các hình thức phù hợp. Củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các HTX, tổ hợp tác, góp phần tiêu thụ sản phẩm của nông dân. Chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông ngư nghiệp, nhất là con tôm, cây sả và mãng cầu xiêm.

Nhìn chung, để khôi phục phát triển kinh tế theo Kế hoạch của UBND huyện, tổ chức lại các hình thức sản xuất có hiệu quả hơn, tạo điều kiện để người nông dân huyện nhà nắm bắt và áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, góp phần tăng cao thu nhập cho người nông dân. Thực hiện chuyển trạng thái linh hoạt, thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ được cụ thể hóa bằng Kế hoạch 177 của UBND huyện, các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ từng bước được khôi phục. Các chợ truyền thống bán hàng hóa thiết yếu, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nguồn cung hàng hóa đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Các tiểu thương và người dân có ý thức hơn trong việc tự thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, qua thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng. Để ngăn chặn F0, các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình và từng người dân cần đề cao cảnh giác, không chủ quan lơ là trước dịch bệnh.

Hiện nay, huyện Tân Phú Đông đang tập trung thực hiện chủ trương gia tăng độ bao phủ tiêm vắc xin, giảm ca F0 trong cộng đồng và giảm ca tử vong do dịch bệnh. TTYT huyện và TYT các xã liên tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin theo hình thức cuốn chiếu đối với 6/6 xã trong huyện. Bảo đảm kịp thời, nhanh chống. Khi được phân bổ vắc xin tiến hành tiêm ngay cho người dân. Tính đến nay, huyện TPĐ đã tiêm được hơn 41.000 liều vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên, đồng thời triển khai chương trình tiêm vắc xin cho học sinh. Trước mắt là tiêm cho học sinh 02 khối lớp 9 và 12 đang học trực tiếp tại các trường trong huyện.

Trong thời gian tới, trước mắt là từ nay đến cuối năm 2021, UBND huyện yêu cầu các cấp, các ngành xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch xảy ra. Các cấp, các ngành cần chủ động linh hoạt, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương và đạt hiệu quả cao.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, vừa kiểm soát dịch bệnh vừa tham gia xây dựng phát triển kinh tế. Tiếp tục khẳng định sự chấp hành, tuân thủ qui định của người dân đóng vai trò quyết định cho thành công trong kiểm soát dịch COVID-19 hiện nay. Thành viên Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp cần thực hiện tốt công tác theo dõi, quản lý địa bàn, kịp thời truy vết, xủ lý ngay các trường hợp nghi ngờ, hạn chế ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các qui định phòng, chống dịch bệnh, nhất là đối với người từ các tỉnh, thành phố về huyện, ngăn chặn nguy cơ lây truyền dịch bệnh, góp phần khôi phục phát triển KT- XH gắn với kiểm soát dịch  COVID-19 trên địa bàn huyện hiện nay.

Hữu Dư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,194
  • Tổng lượt truy cập34,760,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây