TP. Mỹ Tho vận động “Quỹ vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội

Thứ năm - 11/11/2021 02:44
Năm 2021, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” TP. Mỹ Tho đã thực hiện có hiệu quả công tác vận động thu quỹ, qua đó góp phần chung tay cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác chăm lo, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

TP. Mỹ Tho vận động tặng quà người dân khu vực phong toả do dịch bệnh.
TP. Mỹ Tho vận động tặng quà người dân khu vực phong toả do dịch bệnh.
Để tập trung nguồn lực vận động “Quỹ vì người nghèo”, trong năm 2021, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” TP. Mỹ Tho phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động rộng rãi trong các giới quần chúng với nhiều hình thức như: thành lập đoàn vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, vận động gia đình có thân nhân định cư ở nước ngoài và vận động rộng rãi trong nhân dân đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo” với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” của cộng đồng dân cư; phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố triển khai trong khối cơ quan, doanh nghiệp và phối hợp Đài Truyền thanh - truyền hình thành phố thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc vận động quỹ “Vì người nghèo”.

Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của các chức sắc, chức việc tôn giáo để vận động các cơ sở tôn giáo và tín đồ tích cực tham gia hưởng ứng quỹ “Vì người nghèo”, thực hiện công khai danh sách, kết quả vận động trên phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân được biết. Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” còn phân công từng thành viên phụ trách tuyên truyền, vận động theo từng tổ chức phụ trách để phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc tham gia vận động quỹ “Vì người nghèo”, qua đó tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố.
 
Đồng chí Bùi Văn Bảo, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Mỹ Tho, Trưởng Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” thành phố cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, “Quỹ vì người nghèo” thành phố Mỹ Tho đã tiếp nhận trên 821 triệu đồng, từ nguồn quỹ này đã xây dựng mới 15 căn nhà và sửa chữa 3 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí xây dựng gần 700 triệu đồng; hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân nghèo, giúp đỡ học sinh vượt khó học tập và thực hiện các hoạt động hỗ trợ khác với tổng số tiền trên 73 triệu đồng…

TP. Mỹ Tho còn tập trung thực hiện các hoạt động thuộc Chương trình an sinh xã hội tại địa phương. Cụ thể, trong năm 2021, qua điều tra theo chuẩn nghèo đa chiều toàn thành phố cuối năm 2020 có 760 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,06%); 1.280 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 2,04%). Để góp phần chăm lo và giúp các hộ nghèo trên địa bàn thành phố có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP. Mỹ Tho và Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” thành phố phối hợp với các ngành đoàn thể thực hiện các chương trình an sinh xã hội với số tiền trên 43 tỷ đồng, trong đó: phối hợp vận động và trao 74.090 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và các hộ bị phong toả, cách ly với tổng trị giá các phần quà trên 15,8 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 2.543 lượt người nghèo, cận nghèo với tổng trị giá 175 triệu đồng; riêng Hội Từ thiện TP. Mỹ Tho tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm của Hội trong chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng; vận động tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp lễ, tết và hỗ trợ thường xuyên cho hộ nghèo với 42.846 phần quà với tổng trị giá trên 16,4 tỷ đồng; giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học với 1.964 phần quà trị giá trên 774 triệu đồng; trợ vốn cho 497 hộ với số tiền trên 8,3 tỷ đồng giúp làm ăn phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng nhà cho 11 hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 435 triệu đồng; hỗ trợ thực hiện 8 công trình dân sinh với số tiền trên 01 tỷ đồng; tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình vận động nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho hộ nghèo hàng tháng 10 kg gạo/tháng, kết quả có 650 hộ nghèo được giúp đỡ hàng tháng với tổng số tiền 95,5 triệu đồng/tháng….
 
Có thể nói, trong năm 2021, thông qua thực hiện vận động quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội đã giúp các hộ nghèo có thêm động lực để thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; đồng thời thông qua các hoạt động tương thân tương ái đã khơi dậy tình thương yêu, đùm bọc trong cộng đồng, vun đắp tình làng nghĩa xó, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay44,635
  • Tháng hiện tại1,177,282
  • Tổng lượt truy cập34,762,927
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây