Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ

Thứ hai - 21/08/2023 05:20
Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Đảng mạnh là do Chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, trong những năm qua, Đảng bộ xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy đã thực hiện các giải pháp đổi mới hình thức và nội dung để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đảng viên. Qua đó, nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của cơ sở Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Buổi sinh hoạt chi bộ mẫu ở ấp 2.
Buổi sinh hoạt chi bộ mẫu ở ấp 2.
Đảng ủy xã Cẩm Sơn chọn Chi bộ ấp 2 tổ chức sinh hoạt Chi bộ mẫu tháng 8/2023, Chi ủy Chi bộ tiến hành thực hiện các bước theo đúng quy định. Đến dự buổi sinh hoạt Chi bộ mẫu có sự tham dự của các đồng chí trong Tổ tham gia giám sát sinh hoạt Chi bộ của Ban Tổ chức Huyện ủy Cai Lậy do đồng chí Lê Văn Chính, Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cai Lậy làm tổ trưởng; Ban Chấp hành Đảng bộ xã và Bí thư Chi bộ các ấp, đơn vị trên địa bàn xã.

Buổi sinh hoạt Chi bộ mẫu của Chi bộ ấp 2 được diễn ra đúng theo trình tự, hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy Cai Lậy. Nổi bật, Chi bộ đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 8, đề ra phương phương, nhiệm vụ tháng 9/2023; thực hiện nghiêm việc tự phê bình và phê bình. Trên tinh thần dân chủ, khách quan, đảng viên trong chi bộ đã tích cực, sôi nổi phát biểu ý kiến, thảo luận các vấn đề liên quan đến công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Thời gian qua, Chi bộ ấp 2 luôn chấp hành tốt chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và xây dựng nghị quyết sát với tình hình thực tế ở cơ sở. Hầu hết các chỉ tiêu của Chi bộ đều được thực hiện đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ luôn phát huy được sức mạnh tập thể, phát huy sức dân để xây dựng quê hương ngày càng đổi mới. Đồng chí Đinh Công Kha, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 2, xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy cho biết: “Được Đảng ủy chọn để sinh hoạt Chi bộ mẫu là niềm vinh dự cho Chi bộ vì đây là cơ hội để Chi bộ có thêm kinh nghiệm để tổ chức cuộc họp chi bộ thường kỳ thành công hơn nữa trong thời gian tới”.

Được biết, Đảng bộ xã Cẩm Sơn hiện có 10 Chi bộ, gồm: 4 Chi bộ ấp, 6 Chi bộ ngành - trường học, với 191 đảng viên. Ngay sau khi tổ chức Chi bộ mẫu, Đảng ủy xã rút kinh nghiệm để chỉ đạo, lãnh đạo các Chi bộ còn lại thực hiện tốt hơn trong các kỳ sinh hoạt Chi bộ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt Chi bộ mẫu của ấp 2, Đoàn công tác của Tổ tham gia giám sát sinh hoạt Chi bộ của Ban Tổ chức Huyện ủy Cai Lậy đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, hiệu quả về nội dung cũng như tinh thần làm việc của toàn thể đảng viên Chi bộ. Các bước sinh hoạt đảm bảo theo yêu cầu của Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn quy trình, nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ. Đồng thời, chỉ ra những việc đã làm được và chưa được trong buổi sinh hoạt để Chi bộ ấp 2 và các Chi bộ khác rút kinh nghiệm.

Đồng chí Lê Văn Chính cho biết: “Qua theo dõi buổi sinh hoạt Chi bộ, Tổ công tác của huyện đánh giá cao tinh thần làm việc của Chi ủy và đảng viên Chi bộ. Các ý kiến đóng góp tại buổi họp đều sát thực tế, có tinh thần xây dựng cao và có trọng tâm. Nhìn chung, buổi sinh hoạt chi bộ mẫu của ấp 2 thành công tốt đẹp, đúng theo hướng dẫn và quy định”.

Có thể nói, việc lựa chọn và tổ chức sinh hoạt Chi bộ mẫu tại cơ sở sẽ giúp Bí thư Chi bộ và các đảng viên nắm vững hơn quy trình, phương pháp điều hành sinh hoạt Chi bộ. Đồng thời, khắc phục dần tình trạng nội dung sinh hoạt đơn điệu, từ đó đảm bảo quy trình, các bước theo hướng dẫn, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập702
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm687
  • Hôm nay53,019
  • Tháng hiện tại1,185,666
  • Tổng lượt truy cập34,771,311
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây