Huyện Cai Lậy: Tiếp sức học sinh đến trường

Thứ bảy - 10/09/2022 03:42
Sau hai năm ảnh hưởng do dịch COVID-19, năm học 2022 - 2023 đã khai giảng trong niềm hân hoan của giáo viên và học sinh các bậc học. Trước thềm năm học mới, các ngành, các cấp ở huyện Cai Lậy tập trung huy động nguồn lực chăm lo, tạo mọi điều kiện cho học sinh đến trường.
Trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho học sinh hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi năm học mới, các ngành, các cấp ở huyện Cai Lậy tập trung vận động, chuẩn bị những phần quà hỗ trợ học sinh đến trường. Sau hai năm ảnh hưởng do dịch COVID-19, hoạt động chăm lo cho học sinh hoàn cảnh khó khăn càng được quan tâm, không để học sinh nào phải bỏ học giữa chừng. Đầu năm học 2022 - 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban Giám hiệu các trường, Hội Khuyến học huyện Cai Lậy tiến hành rà soát, thống kê học sinh hoàn cảnh khó khăn, tích cực huy động nguồn lực hỗ trợ. Chương trình "San sẻ ước mơ" do Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Cai Lậy phối hợp tổ chức tại xã Mỹ Thành Nam và Long Tiên. Chương trình đã trao 165 suất quà và 5 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho học sinh vượt khó học tốt, tổng kinh phí hơn 34 triệu đồng. Những chiếc cặp da, bộ sách giáo khoa, những quyển tập, đồng phục mới … là mong ước giản dị nhưng không phải học sinh nào cũng có được khi nhiều phụ huynh phải vất vả mưu sinh. Đến thời điểm này, hàng trăm suất học bổng, dụng cụ học tập… tổng trị giá hơn 200 triệu đồng đã được trao cho các em để đường đến trường thêm rộng mở.

Những khuôn mặt rạng rỡ, ánh mắt đong đầy niềm vui của học sinh là món quà ý nghĩa đối với những người thực hiện chương trình. Em Nguyễn Thị Thanh Ngân, học sinh lớp 9A4, trường THCS Nguyễn Tuấn Việt, xã Phú An, huyện Cai Lậy bộc bạch: "Ba mẹ em làm thuê nên thu nhập chỉ đủ trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày. Những năm qua, nhà trường, thầy cô luôn có những phần quà động viên, hỗ trợ em trong học tập. Đầu năm học này, nhận món quà từ Hội Khuyến học huyện Cai Lậy là niềm vui đối với em, em sẽ phấn đấu học tập thật tốt".

Năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu. Giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện Cai Lậy đã sẵn sàng cho một hành trình suôn sẻ và thành công. Sự quan tâm, tạo điều kiện của các ngành, các cấp sẽ tiếp thêm động lực để học sinh hoàn cảnh khó khăn bước tiếp con đường học vấn, nỗ lực học tập thật tốt. Năm học 2022 - 2023 càng thêm ý nghĩa khi có sự chăm lo, chung tay của toàn xã hội. 

Trường Giang

 Tags: hân hoan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm406
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,171,541
  • Tổng lượt truy cập34,757,186
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây