Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức giảng dạy, học trực tiếp

Thứ năm - 17/02/2022 04:44
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết: Để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch COVID-19 cho học sinh tất cả các khối lớp trên địa bàn tỉnh đến trường học trực tiếp, đến thời điểm này, các cơ sở giáo dục, trung tâm đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường từ ngày 21/2.

Trước đó, vào những ngày đầu năm mới, học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã đến trường học trực tiếp, ổn định và đi vào nề nếp học tập với tỷ lệ rất cao. Qua hơn một tuần cho học sinh đi học trở lại, 164 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ học sinh đến trường đạt khá cao, trên 98% ở 2 khối trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Tại huyện Cái Bè, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè Trần Anh Thông trao đổi: Công tác chuẩn bị cho học sinh các khối lớp từ lớp 6 trở xuống đến trường học trực tiếp đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các trường triển khai nghiêm túc. Ban Giám hiệu nhà trường đã tham mưu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên đài truyền thanh về việc tổ chức dạy học trực tiếp theo lịch ứng với từng đối tượng nêu trên.

Các trường học đã tổ chức vệ sinh khuôn viên, khử khuẩn các phòng học, lớp học; vẽ sơ đồ phân luồng học sinh từ cổng đến lớp và các phòng chức năng liên quan; chuẩn bị phòng cách ly tạm thời trong trường đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu các trường đã tổ chức họp trực tuyến thông tin, tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh học sinh; hướng dẫn phụ huynh học sinh làm đơn cho con em tự nguyện học trực tiếp; thống kê số học sinh tự nguyện tham gia học trực tiếp để xếp lớp; số còn lại tiếp tục bố trí lớp dạy trực tuyến; công bố thời khóa biểu, lớp học trực tiếp, các lớp tiếp tục phải học trực tuyến trước 19/02/2022

“Đặc biệt, nhằm thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong nhà trường, đảm bảo an toàn cao nhất cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, các trẻ và học sinh khi tham gia hoạt động dạy và học trực tiếp, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý các tình huống để rút kinh nghiệm và vận hành thông suốt cách xử trí tình huống có thể phát sinh trong quá trình dạy và học trực tiếp”, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Cái Bè Trần Anh Thông cho biết thêm.

Ở huyện Chợ Gạo, ông Cao Tấn Hiệu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chợ Gạo cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc học trực tiếp ở các trường trên địa bàn huyện đã được triển khai hoàn tất. Các trường đã lập “Phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho giáo viên, học sinh” trình Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch của huyện phê duyêt. Các trường học đã được dọn dẹp vệ sinh, khử khuẩn, trang bị dụng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn phòng cách ly, dụng cụ test nhanh... để có thể xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, để tổ chức học tập trực tiếp, các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên phải đảm bảo điều kiện đạt “Mức độ an toàn rất cao” theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia giảng dạy, phục vụ giảng dạy phải đảm bảo 100% tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc là F0 đã khỏi bệnh không quá 6 tháng. Đối với giáo viên chưa tiêm ngừa hoặc chưa đủ 2 mũi vaccine chỉ được tham gia dạy học trực tuyến.

Giáo viên, học sinh, học viên tham gia dạy và học trực tiếp là các cá nhân không thuộc diện phải cách ly y tế để phòng chống dịch. Tất cả phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định 5K khi tham gia giảng dạy, học tập trực tiếp. Các giáo viên, học sinh, học viên đến từ các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) phải thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trẻ em, học sinh, học viên đến trường học tập trực tiếp trên tinh thần tự nguyện và được sự đồng ý của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí, để đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch khi tổ chức giảng dạy, học trực tiếp, bên cạnh công tác triển khai kế hoạch thực hiện, đơn vị đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các trường trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, sẵn sàng cho học sinh tất cả các khối lớp đến trường học.

Hoàng An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập864
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm845
  • Hôm nay61,468
  • Tháng hiện tại1,194,115
  • Tổng lượt truy cập34,779,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây