Lãnh đạo tỉnh kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo

Thứ sáu - 25/02/2022 03:02
Sáng 23-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười đến kiểm tra việc dạy học trực tiếp trở lại tại một số trường trên địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo. Cùng tham gia có Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Quang Trí.

Đ/c Nguyễn Văn Mười trao đổi với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.
Đ/c Nguyễn Văn Mười trao đổi với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.
Năm nay, Trường Mầm non Bông sen (TP. Mỹ Tho) có 426 trẻ ở các độ tuổi. Sau 3 ngày học trở lại, đã có 80/120 trẻ mầm non 5 tuổi đến trường. Trường đã trang bị máy rửa tay sát khuẩn tự động.

Tại Trường Mầm non Song Bình (huyện Chợ Gạo), hiện có 55/70 trẻ mầm non 5 tuổi đến trường. Trường đã bố trí phòng học dự phòng, phòng cách ly khi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 và trường hợp F1.
 
 
Đoàn Kiểm tra tại Trường Mầm non Bông sen (TP. Mỹ Tho).

Đồng chí Nguyễn Văn Mười đến kiểm tra việc dạy học trực tiếp tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (TP. Mỹ Tho). Năm học 2021 - 2022, trường có 1.060 học sinh ở 4 khối lớp. Sau 3 ngày học trực tiếp, số học sinh đến trường hiện khoảng 96,5%. Đối với những học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp, phía nhà trường đã tạo điều kiện để các em có thể tham gia học tập như học trực tuyến. Phía nhà trường sẽ vận động, tuyên truyền để phụ huynh bớt lo lắng khi trẻ đến trường học trực tiếp.

Nhìn chung, các cơ sở giáo dục được kiểm tra đều chuẩn bị điều kiện và phương án tổ chức cho học sinh học trực tiếp. Đặc biệt, có sự phân luồng học sinh khi vào trường và tan trường. Qua nắm tình hình và kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Văn Mười lưu ý các trường nên mở tất cả các cửa để thông thoáng và sử dụng quạt. Đối với các trẻ còn nhỏ, trường tiểu học và mầm non cần trang bị thêm kit test nước bọt. Sau mỗi buổi học cần vệ sinh, khử khuẩn lớp học, nhất là những nơi trẻ hay tiếp xúc.

Hiện nay, các trường chưa tổ chức học bán trú, nhưng các trường cần xây dựng phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Trước khi tổ chức dạy và học 2 buổi/ngày, nhà trường cần lấy ý kiến của phụ huynh.

Văn Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm897
  • Hôm nay63,117
  • Tháng hiện tại1,195,764
  • Tổng lượt truy cập34,781,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây