Chương trình thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW của BCHTW Đảng về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới

Thứ hai - 17/04/2023 04:45
Thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII), Kế hoạch 12-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xây dựng Chương trình thực hiện như sau:

TẢI NỘI DUNG CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

Về quan điểm

Các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, quán triệt đến cấp ủy viên và đảng viên thông suốt, nhất quán 4 quan điểm được nêu trong Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới. Trên cơ sở đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả gắn với xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng hợp lý, có trình độ, năng lực, đạo đức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Về mục tiêu

- Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền đáp ứng yêu cầu lãnh đạo toàn diện của Đảng trong giai đoạn mới. Tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất trong đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng theo hướng hiệu quả, thiết thực, sát thực tiễn. Giữ vững nguyên tắc của Đảng, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị.

- Đổi mới, nâng cao chất lượng ban hành văn bản của Đảng; kịp thời cụ thể hóa thành kế hoạch, chương trình của cấp ủy, tổ chức đảng, chính sách của Nhà nước để tổ chức thực hiện có hiệu quả.

- Đề cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu; trách nhiệm, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng. Hoàn thiện quy định, quy chế, quy trình liên quan đến tổ chức, hoạt động của Đảng; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực.

- Xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ, trọng dân, gần dân, hiểu dân, vì dân; bám sát thực tiễn, cầu thị, học hỏi, nói đi đôi với làm; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thông suốt của Đảng từ tỉnh đến cơ sở.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập736
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm723
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,338
  • Tổng lượt truy cập34,752,983
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây