Vài nhận xét về Hội thi bí thư chi bộ giỏi thành phố Mỹ Tho năm 2018

Thứ năm - 29/11/2018 05:42
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ tho rất quan tâm công tác xây dựng Đảng, từ đó công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh trên địa bàn thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở được nâng lên, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; củng cố và giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng bộ thành phố ngày càng trong sạch.
Đồng chí Đặng Thanh Liêm - Bí thư Thành ủy Mỹ Tho trao giải thưởng cho các thí sinh
Đồng chí Đặng Thanh Liêm - Bí thư Thành ủy Mỹ Tho trao giải thưởng cho các thí sinh
Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của chi bộ, bí thư chi bộ sát thực tiễn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, năng lực lãnh đạo của chi ủy chi bộ, bí thư chi bộ và cấp ủy cơ sở, ngày 29/5/2018 Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho ban hành Kế hoạch số 64-KH/TU về tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi năm 2018. Với mục đích, yêu cầu đặt ra là nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; hội thi cũng là đợt sinh hoạt chuyên môn, nghiệp vụ bổ ích và cần thiết cho lực lượng cấp ủy viên. Qua hội thi, lực lượng cấp ủy viên sẽ có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng của từng địa phương, đơn vị.

Trên cơ sở đó, từ ngày 28/6/2018 đến ngày 2/8/2018 có 18 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức hội thi tuyển chọn thí sinh tham gia và 30 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc thành ủy cử đại diện cấp ủy tham gia hội thi cấp thành phố. Ngày 12/10/2018, Ban tổ chức hội thi tiến hành tổ chức thi vòng sơ khảo, hình thức thi trắc nghiệm, cho 81 thí sinh. Kết quả, Ban tổ chức chọn 55 thí sinh có số điểm cao vào vòng bán kết. Trong 3 ngày 24, 25 và 26/10/2018, Thành ủy Mỹ Tho tổ chức Hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp thành phố năm 2018 và thực hiện 2 phần thi còn lại ở vòng bán kết và chung kết xếp hạng (tự giới thiệu và thi thuyết trình).

Qua 3 vòng thi, các thí sinh tham gia bám sát yêu cầu của hội thi, phát huy tính độc lập, sáng tạo, thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy chế đề ra. Các thí sinh đã vận dụng tốt những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để giải quyết từng nội dung thi; liên hệ vận dụng và xử lý tình huống sát với thực tế của đảng bộ, chi bộ mình. Các thí sinh đều có sự chuẩn bị công phu, chu đáo, tìm tòi, nghiên cứu các tài liệu liên quan đến nội dung thi và nắm chắc những quy định của điều lệ Đảng, nghị quyết đại hội, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của cấp trên, tình hình thực tế tại cơ sở; đồng thời kết hợp với phương pháp thuyết trình phù hợp, sáng tạo, linh hoạt, thể hiện được kỹ năng của bí thư chi bộ trên các lĩnh vực, nội dung có sức thuyết phục cao, lập luận súc tích, chặt chẽ, từ đó làm nổi bật được vấn đề mà mình thuyết trình giúp các thí sinh hoàn thành xuất sắc các phần thi.

Đặc biệt, trong phần thi tự giới thiệu về những thành tích nổi bật của đảng bộ, chi bộ mình cũng như các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị được thực hiện bằng hình thức sân khấu hoá với những tiết mục múa hát được dàn dựng công phu, đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút sự chú ý và cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Sau 3 ngày hội thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 35 thí sinh xuất sắc để tham dự vòng chung khảo. Kết thúc vòng chung khảo, Hội thi đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 8 giải khuyến khích và 1 giải phụ cho thí sinh có phần thi tự giới thiệu hay nhất. Trong đó thí sinh Trần Ngọc Thảo, Phó Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương (phường 5) đạt giải nhất khối phường, xã; thí sinh Dương Thị Hương, Bí thư Chi bộ Thành Đoàn Mỹ Tho đạt giải nhất khối cơ quan, doanh nghiệp và lực lượng vũ trang thành phố.

Kết quả Hội thi bí thư chi bộ giỏi có ý nghĩa hết sức thiết thực đã góp phần đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng trên địa bàn thành phố. Đây còn là cơ sở để Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá thực trạng đội ngũ cấp ủy viên thành phố, cơ sở hiện nay; đồng thời là cơ sở tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cấp ủy viên thành phố đạt yêu cầu.

Bùi Văn Bảo

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,857
  • Tổng lượt truy cập34,760,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây