Tiền Giang khai mạc Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ năm - 31/01/2019 23:15
Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 vừa được khai mạc chiều ngày 28/01 (23 Tết) tại Thư viện tỉnh Tiền Giang. Đây là năm thứ 23, Hội Báo xuân được tổ chức tại thành phố Mỹ Tho để giới thiệu những thành tựu đổi mới trên tất cả các lĩnh vực, thể hiện qua những ấn phẩm báo, tạp chí xuân trong cả nước.
Hội báo xuân Kỷ Hợi thu hút nhiều bạn trẻ
Hội báo xuân Kỷ Hợi thu hút nhiều bạn trẻ

Hội báo xuân quy tụ trên 300 ấn phẩm báo, tạp chí Tết của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương với nhiều nội dung phong phú và đặc sắc chia theo các cụm chủ đề: Chính trị xã hội, Khoa học kỹ thuật, Văn hóa nghệ thuật, Kinh tế, Thanh thiếu niên nhi đồng, Báo địa phương...

Nhiều bạn trẻ đến tham dự Hội báo từ rất sớm và chăm chú theo dõi các ấn phẩm sau lễ khai mạc. Bạn Phan An Nam, học sinh lớp 10A3, Trường PTTH Nguyễn Đình Chiểu (Mỹ Tho) cho biết bạn khá ấn tượng về nội dung báo xuân năm nay, đặc biệt là những bài viết và hình ảnh về kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại các giải đấu thể thao khu vực vừa qua.

Bên cạnh đó, An Nam cũng chú ý đến chủ đề cách mạng công nghệ 4.0 được nhiều báo đề cập với những bài viết phân tích sắc sảo, giúp người đọc tiếp cận ở nhiều khía cạnh mới mẻ.

Không ít độc giả có tuổi cũng đến tham dự và theo dõi các ấn phẩm khắc họa đầy đủ các phong tục, lễ hội đặc sắc, các hoạt động vui Xuân đón Tết và mọi mặt của đời sống của người dân cả nước tại Hội Báo xuân năm nay…


Cô Kim Thanh (áo chấm bi), Việt kiều Mỹ vừa về quê ăn Tết cũng tranh thủ đến xem Hội báo xuân

Nhà thơ Ngọc Hùng, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Tiền Giang là bạn đọc trung thành của thư viện, năm nào ông cũng đến tìm đọc các ấn phẩm mà mình yêu thích. Theo nhà thơ thì năm nay hầu hết các báo đều rất phong phú và hấp dẫn về nội dung và hình thức trình bày. Hội báo xuân của tỉnh năm nay cũng có nhiều hoạt động sôi nổi để thu hút bạn đọc, nhất là các bạn trẻ.


Nhà thơ Ngọc Hùng bên kệ báo xuân chủ đề “Chính trị - xã hội”

Một trong số đó là việc giới thiệu phòng đọc sách dành cho trẻ em vừa được thư viện sửa chữa, nâng cấp theo hướng hiện đại, nhằm mang đến sự tiện nghi thoải mái, tạo điều kiện phát triển thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi. Điều đặc biệt theo chị Hương, cán bộ thư viện, phòng đọc sẽ mở cửa kể cả vào các ngày thứ 7, chủ nhật để phục vụ các độc giả nhí.


Bạn trẻ thích thú với gian trưng bày triển lãm một số hình ảnh Mỹ Tho xưa và nay tại Hội báo

Trong ngày khai mạc Hội Báo xuân, độc giả còn bất ngờ được các ông đồ viết tặng chữ thư pháp. Gian hàng viết và trưng bày thư pháp thu hút đông đảo các bạn trẻ đến xin chữ. Họa sĩ Thanh Sơn chia sẻ: Nghệ thuật thư pháp từ lâu đã trở thành một trong những nét đẹp văn hoá không thể thiếu trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc ta. Tôi rất vui khi thấy các bạn trẻ quan tâm và yêu thích loại hình nghệ thuật này…


Họa sĩ Thanh Sơn (áo dài đỏ) tặng chữ thư pháp

Ông Võ Nam Phước, Giám đốc Thư viện tỉnh cho biết: Thời gian mở cửa phục vụ bạn đọc từ 7 giờ 30 đến 17 giờ suốt trong các ngày từ 28-1 đến ngày 1-2-2019 (nhằm ngày 23 đến ngày 27 tháng Chạp năm Mậu Tuất). Sau Tết nguyên đán, Hội báo xuân sẽ được mang về trưng bày tại một số địa phương trong tỉnh để phục vụ độc giả.

Trong thời buổi công nghệ số phát triển vượt bậc, nhiều tòa soạn đã kịp nắm bắt xu hướng, cho ra đời nhiều chuyên trang Tết online hấp dẫn, nhưng trong lòng những người thích đọc báo in thì việc tổ chức Hội Báo xuân hằng năm vẫn là một hoạt động đầy ý nghĩa, đem lại món ăn tinh thần bổ ích cho bạn đọc trong những ngày xuân.

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập694
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm679
  • Hôm nay53,116
  • Tháng hiện tại1,185,763
  • Tổng lượt truy cập34,771,408
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây