Tiền Giang khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

Thứ ba - 23/10/2018 21:22
Sáng ngày 23-10, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, có 214 đồng chí tham dự (lớp thứ hai).

Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Danh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Danh nhiệt liệt chào mừng các học viên về dự lớp học đông đủ. Đồng chí đề nghị các học viên chấp hành nghiêm thời gian, nội quy học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ nội dung được truyền đạt; tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến việc triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị để có nhận thức đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề mới, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Từ đó, học viên vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào hoạt động thực tiễn để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tại đơn vị, ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, góp phần cùng đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

Chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ chủ chốt của tỉnh gồm 8 chuyên đề, được thực hiện trong thời gian 4 ngày; nội dung, chương trình được căn cứ trên tinh thần chỉ đạo, định hướng của Trung ương.

* Trước đó, chiều ngày 19-10, tại Trường Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý (lớp thứ I).

Đến dự lễ bế giảng có đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức lớp  học; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các thành viên tổ chức lớp học và 223 học viên.

Thay mặt Ban tổ chức lớp học, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương báo cáo kết quả học tập. Theo đó, tất cả các học viên quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi lễ khai giảng và chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế học tập của lớp; khắc phục khó khăn về giờ giấc, tích cực nghiên cứu tài liệu, điều đó được thể hiện qua nội dung các bài viết thu hoạch. Nội dung các bài thu hoạch đã thể hiện khá đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Ban tổ chức lớp học, có liên hệ với tình hình thực tiễn ở địa phương, cơ quan, đơn vị, đề xuất nhiều nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực. Đặc biệt có những bài thu hoạch được học viên chuẩn bị khá công phu, tâm huyết với những nội dung được nghiên cứu qua tài liệu và nhận thức trên lớp, qua đó cho thấy học viên thể hiện tinh thần rất nghiêm túc trong học tập.

Học viên cũng đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, công tác tổ chức và quản lý lớp học, kết cấu nội dung chương trình và chất lượng báo cáo của các báo cáo viên, tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên.

Phát biểu tại lễ bế giảng, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Võ Văn Bình cho rằng đa số học viên đều đánh giá nội dung, chương trình bồi dưỡng là cần thiết, bổ ích, thiết thực; giúp học viên hệ thống hóa kiến thức, nhận thức rõ ràng, đầy đủ hơn các vấn đề lý luận và thực tiễn nảy sinh đang đặt ra đối với sự phát triển của đất nước, của tỉnh, đồng thời gợi mở những phương pháp tiếp cận có tính khoa học cao đối với nhiều vấn đề mới trong thực tiễn. Trong suốt thời gian học tập, các học viên có nhiều nỗ lực, cố gắng, đảm bảo tốt thời gian lên lớp, tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, trách nhiệm. Qua lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong rằng, với những thông tin, kiến thức thu nhận được từ lớp học, các học viên sẽ vận dụng vào thực hiện sát với yêu cầu nhiệm vụ của ngành, địa phương mình; tiếp tục phấn đấu cùng đảng bộ tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong nửa nhiệm kỳ còn lại.

Lê Thị Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,900
  • Tổng lượt truy cập34,761,545
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây