Gia đình chú Võ Văn Nhi: Tình làng nghĩa xóm mùa dịch COVID-19

Chủ nhật - 08/08/2021 04:08
Chiều ngày 7-8, tại ấp 5, xã Trung An (thành phố Mỹ Tho) gia đình chú Võ Văn Nhi, nguyên Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang tự xuất tiền gần 10 triệu đồng mua 25 phần quà biếu bà con nghèo, gặp khó khăn. Mỗi phần gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì, 1 chai nước tương, 1 kg đường cát trắng đã tặng 25 phần quà, cùng nhiều phần trái cây và rau cho bà con nghèo, gặp khó khăn trong ấp.

Khi nghe gia đình chú Võ Văn Nhi hỗ trợ bà con gặp khó khăn thì đồng chí Phan Thị Thùy Dung - Chủ tịch UBND xã Trung An đã đồng tình ủng hộ gia đình chú trao tặng quà, đồng thời UBND xã Trung An gửi tặng bà con hơn 300 kg thanh long, 100 kg rau giúp đỡ bà con cô bác cùng nhau vượt qua cơn đại dịch.

Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bà con khi đến nhận quà, gia đình đồng chí sắp xếp các phần quà đảm bảo khoảng cách an toàn. Bà con đến nhận từng đợt, mỗi người đến tự nhận một phần đã được chuẩn bị sẵn. Sau khi đã gửi kèm 25 phần trái cây và rau cho 25 hoàn cảnh khó khăn, các phần trái cây và rau còn lại, gia đình đồng chí vận chuyển đến từng nhà để gửi bà con xung quanh cho đến khi hết.

Khi được hỏi vì sao gia đình thực hiện nghĩa cử cao đẹp này, chú nói rằng “Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thấy bà con nghèo có nhiều khó khăn nên gia đình muốn góp phần nhỏ giúp cô bác trong thời gian giãn cách xã hội để vượt qua đại dịch này. Tình làng nghĩa xóm mà thôi”. “Bà con cô bác vui là được rồi” đó là lời nói và tấm lòng đáng quý trong thời điểm khó khăn này.
 
Được biết chú Nhi và bà xã đã nghỉ hưu, tất cả sinh hoạt và tiền thuốc hằng ngày đều nhờ vào tiền lương hưu hàng tháng và tiền thu hoạch từ miếng vườn dừa, mặc dù tình hình sức khỏe của chú cũng không tốt lắm nhưng với tấm lòng vì cộng đồng, có bao nhiêu cống hiến bấy nhiêu.

Bà con đến nhận quà, ai nấy đều vui mừng và nói lời cảm ơn tấm lòng của gia đình chú đã chia sẽ, giúp đỡ trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoàn cảnh khó khăn.
 
Hi vọng phần quà này sẽ giúp bà con phần nào vượt qua trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. “Bà con xa không bằng láng giềng gần”, “tối lửa tắt đèn có nhau”, do đó, tấm lòng hảo tâm của gia đình chú Nhi cũng như các nhà hảo tâm luôn quan tâm giúp đỡ cho bà con xóm giềng, hỗ trợ nhau cùng vượt qua đại dịch là điều trước tiên, quan trọng trong thời điểm hiện nay.
 
Đây là một hành động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một trong số vô vàng tấm lòng của những nhà hảo tâm mà trong thời gian qua đã có rất nhiều cá nhân, gia đình có hành động cao quý như thế để đóng góp tiền, hiện vật, nhu yếu phẩm và công sức cùng đảng, nhà nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ cho rất nhiều hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kim Truyện

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập446
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm426
  • Hôm nay44,661
  • Tháng hiện tại1,177,308
  • Tổng lượt truy cập34,762,953
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây