Tận dụng thời gian “vàng”, tăng cường tầm soát, khoanh vùng, dập dịch COVID-19

Thứ năm - 12/08/2021 10:57
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, Tiền Giang tận dụng thời gian “vàng” thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg, tăng cường công tác quản lý địa bàn, tầm soát nhằm sớm phát hiện ca nhiễm cũng như các ổ dịch mới để có biện pháp khoanh vùng, dập dịch, không cho lây lan, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho nhân dân phường 5, thị xã Cai Lậy.
Lấy mẫu tầm soát COVID-19 cho nhân dân phường 5, thị xã Cai Lậy.
Đồng thời, để góp phần ngăn chận dịch bệnh, các địa phương trong tỉnh đã kiện toàn các tổ, chốt kiểm tra, giám sát người ra vào địa bàn đồng thời với đầy nhanh tiến độ tiêm ngừa nhằm sớm đạt miễn dịch cộngđồng. Toàn tỉnh đã có gần 140.000 người được tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19.

Mặt khác, các tổ COVID cộng đồng hoạt động thường xuyên, nắm chắc người ra vào khu vực phụ trách, số lượng nhân khẩu, người cư trú…Trong đó, chú trọng tuyên truyền, giải thích rõ cho người dân hiểu về chủ trương thực hiện cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TTg, tận dụng thời gian “vàng” cách ly xã hội để dập dịch, sớm khôi phục trạng thái bình thường mới. Đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp và các chợ truyền thống trên địa bàn,…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Phạm Thị Tại, địa phương nằm ở vùng kiểm soát lũ đầu nguồn của tỉnh Tiền Giang, tiếp giáp với tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Long An, có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Cùng với tăng cường công tác kiểm tra, quản lý người ra vào địa bàn, huyện rà soát 25 chợ truyền thống trên địa bàn, yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo 5K, đeo kính chắn giọt bắn,… định kỳ phun xịt khử khuẩn cũng như quy định thời gian nhóm chợ, tan chợ kết hợp cấp thẻ đi chợ cho hộ dân nhằm đảm bảo giãn cách xã hội và phòng, chống dịch. Ngoài ra, huyện Cái Bè cũng đã lấy mẫu gộp xét nghiệm cho 1.146 người tại 6 chợ và test nhanh lần 2 cho 145 tiểu thương ở 5 chợ. Tất cả cho kết quả âm tính.

Thị xã Cai Lậy cũng là một trong những điểm nóng về COVID-19 với hơn 100 ca F0 được ghi nhận. Phó Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy Võ Thị Búp cho biết, riêng tại thị xã Cai Lậy, có trên 5.200 người tại những địa bàn có nguy cơ cao, trong các khu phong tỏa được lấy mẫu tầm soát dịch bệnh. Đồng thời, để tận dụng thời gian “vàng” thực hiện Chỉ thị 16-CT/TTg dập dịch, thị xã Cai Lậy lập 60 chốt kiểm tra ở các cửa ngõ ra vào trong đócó 8 chốt của thị xã còn lại do các phường, xã quản lý kết hợp 19 tổ tuần tra kiểm soát nhằm kiểm soát người ra vào và thực hiện nghiêm việc ai ở đâu ở đó, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết nhằm phòng, chống dịch. Nhờ vậy, cũng góp phần đắc lực vào việc nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Tính đến ngày 12/8, toàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận đến 5.311 ca F0 trong đó đã điều trị khỏi 1.760 trường hợp, 124 ca tử vong.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập355
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,453
  • Tổng lượt truy cập34,760,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây