Xã Long Bình Điền (Chợ Gạo): Tập trung xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường

Thứ ba - 12/03/2024 04:28
Cảnh quan môi trường là một trong những tiêu chí thể hiện rõ nhất về sự thay đổi của diện mạo nông thôn; tạo không gian sống trong lành, thoải mái, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân. Chính vì vậy, thời gian qua, cùng với việc quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển sản xuất, các địa phương tại huyện Chợ Gạo cũng triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm giúp bà con nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp.
Hội CCB xã phát động phong trào trồng cây xanh, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường.
Hội CCB xã phát động phong trào trồng cây xanh, vệ sinh môi trường tại các tuyến đường.
Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao không chỉ là xây dựng kết cấu hạ tầng, trong quá trình triển khai thực hiện xã Long Bình Điền tăng cường công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu và nâng cao trách nhiệm trong việc tạo dựng cảnh quan nông thôn đẹp từ khuôn viên gia đình đến từng đường làng, ngõ xóm. Việc trồng cây xanh, hoa, cây cảnh, giữ vệ sinh môi trường được người dân đồng tình hưởng ứng, mang lại hiệu quả rõ nét. 

Xã Long Bình Điền có 08 tuyến đường xã, 06 tuyến đường ấp, đặc biệt xã có tuyến Quốc lộ 50, đường tỉnh 879C, đường huyện 27 B đi qua. Từ sự chung sức của đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nhiều tuyến đường hoa, cây xanh dọc theo các tuyến đường từ xã đến ấp dần được hình thành và nhận được sự đồng thuận, quan tâm chăm sóc của Nhân dân.

Hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024, Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động xây dựng mỗi ấp 01 tuyến đường hoa và 01 tuyến đường ánh sáng đèn đường. Hội Cựu chiến binh xã Long Bình Điền đã tham mưu cấp ủy, chính quyền thành lập và ra mắt 08 câu lạc bộ bảo vệ môi trường tại 08 ấp với trên 114 thành viên.

UBND xã, các ngành, đoàn thể và lãnh đạo các ấp thường xuyên phối hợp các câu lạc bộ, các trường học tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường và trồng thêm cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường góp phần tạo vẻ mỹ quan nông thôn sáng –xanh - sạch - đẹp. Từ đó, nhiều tuyến đường được trồng và chăm sóc nhiều loại cây xanh hoa kiểng như giáng hương, hồng lộc, hoàng yến, bông trang, cây lá màu… được hình thành. Những hàng cây xanh thẳng tắp, những tuyến đường hoa khoe sắc trên từng con đường, khu dân cư là hình ảnh dễ thấy nhất về sự thay đổi của địa phương khi bắt tay vào xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Ông Lê Văn Chí, ấp Điền Lợi, xã Long Bình Điền chia sẽ: Khi ấp thành lập câu lạc bộ bảo vệ môi trường, ông và các thành viên câu lạc bộ thường xuyên thực hiện các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh dọc theo các tuyến đường trong ấp. Ông hy vọng hoạt động này tiếp tục được duy trì để cảnh quan nông thôn ngày càng sạch - đẹp hơn, góp phần cùng xã xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Để tạo điểm nhấn trong xây dựng cảnh quang môi trường, xã đã trồng 1.200 cây hồng lộc dọc theo Quốc lộ 50 và 01 số tuyến đường trên địa bàn các ấp. Xã cũng đã chỉ đạo, phân công các tổ chức hội, đoàn thể cùng tham gia quán lý, chăm sóc để cho cây phát triển tốt.

Cùng với đó, việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường không vứt rác ra đường, xuống sông, kênh, rạch gây ô nhiễm môi trường, mất vẽ mỹ quan môi trường cũng được thực hiện thường xuyên thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt chi, tổ hội đoàn thể…

Đồng chí Lê Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Long Bình Điền cho biết: Trong năm 2024 xã tiếp tục tuyên truyền vận động Nhân dân cùng tham gia xây dựng và bảo vệ môi trường vừa bảo vệ sức khỏe vừa chung tay thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Xã thành lập 08 Tổ thu gom rác tại 08 ấp, tiến hành thực hiện thu gom dọc theo các tuyền đường ấp, tổ chức kéo rác về điểm tập kết rác 02 lần/tuần, sau đó có đơn vị đến thu gom, vận chuyển, xử lý rác theo đúng quy định. Đồng thời, xã tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn. Trước mắt, UBND xã tập trung chỉ đạo các hội đoàn thể phối hợp các ấp tích cực vận động Nhân dân quan tâm chăm sóc nhất là khâu tưới nước để bảo vệ cây xanh, hoa đã trồng trong mùa nắng.

Việc xây dựng, giữ gìn cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp đã mang đến nhiều đổi thay cho vùng nông thôn; chất lượng cuộc sống người dân ngày càng được nâng lên cả về vật chất và tinh thần, từ đó giúp người dân thêm động lực, tích cực nâng chất các tiêu chí thuộc về hộ gia đình thực hiện để góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm895
  • Hôm nay74,554
  • Tháng hiện tại1,207,201
  • Tổng lượt truy cập34,792,846
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây