Phát huy vai trò Hội Liên hiệp phụ nữ trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên

Thứ hai - 25/03/2024 23:38
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tăng Hòa (huyện Gò Công Đông) đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát cơ sở, tập hợp các tầng lớp phụ nữ, đoàn kết thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hội đã phát huy được vai trò trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên; nâng cao vai trò của Hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tăng Hòa ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tăng Hòa ra quân hưởng ứng tháng hành động vì môi trường
Hội LHPN xã Tăng Hòa có 2.011 hội viên, trong tổng số 3.396 phụ nữ toàn xã, chiếm tỷ lệ 59%. Thực hiện phong trào thi đua do Trung ương Hội và Hội LHPN huyện Gò Công Đông phát động, thời gian qua Hội LHPN xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm đến các Chi, Tổ hội với nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, chính quyền và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Hội còn gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động xây dựng gia đình “Năm không, ba sạch… Các cấp hội chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, phổ biến đến phụ nữ về chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế xã hội của địa phương và nhiệm vụ của Hội. Đặc biệt chú trọng tổ chức truyền thông các kiến thức theo chuyên đề: về giới tính, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng nông thôn mới,… Kết quả, năm 2023, Hội đã triển khai thực hiện phong trào thi đua do Hội LHPN huyện phát động, Hội LHPN xã lồng ghép vào buổi sinh hoạt tổ định kỳ, tuyên truyền nội dung phong trào thi đua, tuyên truyền kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tuyên truyền “Năm không, ba sạch”, “Năm có, ba sạch”, phong trào công tác Hội, phòng, chống xâm hại tình dục ở trẻ em, được 27 cuộc thu hút 810 chị em phụ nữ tham dự. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “Năm không ba sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động người dân mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện; thu gom xử lý rác thải bảo vệ môi trường; xây dựng và duy trì con đường hoa/hàng rào xanh; tham gia tuyên truyền hướng dẫn hội viên cài đặt ứng dụng định danh điện tử…

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Hội đã vận động giúp đỡ 02 em mồ côi ấp Bà Lẫy 1 và ấp Trại Cá, mi em 300.000 đồng/tháng; thực hiện tốt chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Ngoài ra, nhằm giúp các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã có điều kiện vui xuân đón tết, Hội kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã vận động và phát 650 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí trên 490 triệu đồng. Hội đã tăng cường tín chấp các nguồn vốn vay, chủ động khai thác các nguồn vốn, các chương trình dự án cho hội viên vay từ các nguồn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh (Quỹ MOM), với số tiền trên 25 tỷ đồng cho hội viên vay vốn để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm, tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội. Chú trọng việc xây dựng các mô hình thu hút hội viên theo hướng “Đối tượng nào, mô hình đó” để có sức hút, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của hội viên. Duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả về công tác trẻ em, đặc biệt là mô hình hỗ trợ cha mẹ chăm sóc, phát triển trẻ em như “Địa chỉ tin cậy” tại cộng đồng, nhóm “Phòng, chống bạo lực gia đình”, Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững”. Thông qua hoạt động các mô hình đã cung cấp các kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình, kỹ năng làm cha mẹ, kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình và với cộng đồng. Thời gian qua, Hội còn duy trì mô hình tổ phụ nữ “Phân loại rác tại nguồn và hạn chế sử dụng túi nilon” với 12 thành viên. Thực hiện theo phương châm “ đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, Hội LHPN xã đã phát động hội viên phụ nữ tham gia hoạt động kiểm tra, giám sát, tuyên truyền vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất. Đồng thời phối hợp với Trạm y tế ra mắt mô hình “Tổ tự quản phòng, chống sốt xuất huyết” trên địa bàn xã.

Với những kết quả trên đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của xã Tăng Hòa và là tiền đề cho hoạt động công tác Hội và phong trào Phụ nữ trong những năm tiếp theo.

Hạnh Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm848
  • Hôm nay58,462
  • Tháng hiện tại1,191,109
  • Tổng lượt truy cập34,776,754
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây