MTTQ các cấp ở huyện Chợ Gạo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ hai - 22/03/2021 23:55
Những năm qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Chợ Gạo đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Trong năm 2020, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

UBMTTQ huyện bàn giao nhà đại đoàn kết.
UBMTTQ huyện bàn giao nhà đại đoàn kết.
Vai trò nổi bật nhất được thể hiện đó là Mặt trận Tổ quốc các cấp đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân; tuyên truyền, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước bằng những kết quả cụ thể như tổ chức tốt ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư; phối hợp tổ chức triển khai tốt các chủ trương, nghị quyết của trung ương và địa phương cho các chức sắc tôn giáo, dân tộc. Đồng thời, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức thành viên các cấp đã tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp và thống nhất hành động, tiêu biểu là việc Mặt trận các cấp đã chủ động, tích cực phát huy vai trò của mình, ra sức vận động các tầng lớp nhân dân tăng cường sự đồng thuận xã hội, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", gắn với phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2020, trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện khai báo y tế điện tử; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng, chống dịch; đã vận động và tiếp nhận trên 1,1 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Riêng số tiền vận động đóng góp 01 ngày lương của cán bộ, công chức của các cơ quan trong huyện đã nộp về Ban chỉ đạo tỉnh là trên 360 triệu đồng.

Trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn, MTTQ và các tổ chức thành viên vận động 18.303 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng; vận động quỹ “Vì người nghèo” 1,4 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 28 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tổng kinh phí trên 900 triệu đồng, hỗ trợ vốn sản xuất 118 triệu đồng.

MTTQ huyện đã vận động và giới thiệu các đoàn từ thiện trong huyện, trực tiếp đi thăm và cứu trợ đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả thiên tai, tổng trị giá 595.000.000đ. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, UBMTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã vận động, hỗ trợ quà tết cho những hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến xuân về. Tính đến nay đã có trên 10.182 phần quà được trao tận tay người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vui xuân đón, tết, với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng.

Được cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp quan tâm hỗ trợ quà tết, chị Phan Thị Phượng xã An Thạnh Thủy phấn khởi cho biết, khi được chính quyền địa phương gửi thư nhận quà Tết gia đình rất vui, món quà tuy không lớn nhưng giúp gia đình có điều kiện mua sắm, cúng kiến ông bà trong 3 ngày Tết.

Trong năm qua, toàn huyện có 135/135 ấp, khu phố tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đạt 100%. Trong Ngày hội Ban công tác Mặt trận vận động phát quà tặng cho hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, học sinh nghèo 172 phần quà, tổng kinh phí trên 43 triệu đồng. Cũng trong dịp này ở ấp, khu phố đã tổ chức khởi công, nghiệm thu 33 công trình phúc lợi, tổ chức xây dựng và bàn giao 14 nhà tình nghĩa và nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách và hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, trong năm, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân thông qua công tác tiếp xúc cử tri, công tác tiếp dân, hoạt động Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng… Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin tưởng trong Nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp.

Đồng chí Lê Văn Mỹ, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Gạo đề nghị, trong năm 2021, phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, UBMTTQ huyện và cơ sở phải tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh; Thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí;  tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt là góp phần quan trọng trong việc tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 

Ngọc Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm512
  • Hôm nay70,649
  • Tháng hiện tại1,203,296
  • Tổng lượt truy cập34,788,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây