Huyện Cai Lậy đưa Nghị quyết của Đảng về đại đoàn kết dân tộc đi vào đời sống

Thứ sáu - 16/12/2022 05:21
Huyện Cai Lậy đã triển khai đa dạng các hình thức nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 23-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Khánh thành cầu nông thôn mới sự đoàn kết, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm.
Khánh thành cầu nông thôn mới sự đoàn kết, góp sức của các tổ chức, nhà hảo tâm.
Phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc, trong suốt quãng thời gian thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW, các phong trào thi đua yêu nước, công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân trong huyện được nâng lên, mở rộng dân chủ, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện luôn giữ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, sống “tốt đời, đẹp đạo”, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và các quy định ở địa phương. Theo đó, các chức sắc, chức việc, đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà ở, xây dựng cầu, đường nông thôn, tặng quà cho hộ nghèo, hội viên hội người mù nhân các dịp lễ, tết. Qua đó, tăng thêm tinh thần gắn bó, “chia ngọt sẻ bùi” để cùng nhau xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc. 

Bên cạnh đó, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc còn được huyện Cai Lậy phát huy hiệu quả thông qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Điển hình từ năm 2011 đến nay, người dân đã tự nguyện hiến hơn 594.390 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp hơn 45.450 ngày công lao động, đóng góp hơn 191 tỷ đồng để thi công 325 công trình giao thông nông thôn; nạo vét và sửa chữa 265 công trình thủy lợi nội đồng với kinh phí trên 100 tỷ đồng. Qua đó, góp phần và tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Bằng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “huyện Cai Lậy xác định rõ nhân tố quyết định đến thắng lợi của chương trình là phải huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong Nhân dân, do vậy, huyện đã chú trọng xây dựng nông thôn mới bằng tư duy tiến bộ, hành động thực tiễn hiệu quả và thiết thực, nói phải đi đôi với làm. Các phong trào thi đua trên các lĩnh vực đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thường xuyên, sâu rộng và đi vào đời sống xã hội”.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện linh hoạt, sáng tạo Nghị quyết 23-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định giá trị trường tồn của tinh thần đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh, giúp các địa phương, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị góp phần đưa quê hương đất nước phát triển, trong đó có quê hương Cai Lậy.

Hồng Linh, Thành Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,165,812
  • Tổng lượt truy cập34,751,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây