Hội CCB xã Thanh Hòa qua 10 năm thực hiện Kết luận 66-KL/TW của Ban Bí thư

Thứ năm - 22/09/2022 05:52
Qua 10 năm thực hiện Kết luận 66-KL/TW, ngày 04/3/2010 của Ban Bí thư (khóa X) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu Chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, hoạt động của Hội CCB xã Thanh Hòa (thị xã Cai Lậy) ngày càng nền nếp, có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tặng quà cho hội viên CCB già yếu, bệnh tật.
Tặng quà cho hội viên CCB già yếu, bệnh tật.
Đồng chí Nguyễn Tấn Mãi, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Hòa, cho biết: “Sau khi được tiếp thu Kết luận 66/KL-TW của Ban Bí thư, Hội CCB xã tham mưu cho Đảng ủy tổ chức triển khai đến các cấp ủy tổ chức thực hiện, đồng thời Hội CCB xây dựng kế hoạch liên ngành số 02/KHLN/CCB-QS-ĐTN, ngày 12/3/2010 giữa Hội CCB - Ban Chỉ huy Quân sự - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt chi hội, chi đoàn, Câu lạc bộ Cựu quân nhân trên địa bàn xã. Qua công tác triển khai cấp ủy cho đến cán bộ, đảng viên đã nêu cao vai trò trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân trong việc quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kể cả tinh thần lẫn vật chất; có trách nhiệm với mọi quyền lợi của từng hội viên CCB”.  Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã chủ động phối hợp với Hội CCB trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được cấp ủy giao đối với công tác CCB trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; tham gia giám sát, phản biện xã hội; giám sát hoạt động của chính quyền; tham gia các hội đồng, các ban chỉ đạo, các ban đại diện, tổ giám sát, tổ hòa giải, tổ tuyên tuyền vận động... để nâng cao hiệu quả và phát huy truyền thống tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ". Trong 10 năm tổ chức hội và hội viên có 57 ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và 73 ý kiến đến các đại biểu dân cử các cấp. Qua đại hội Đảng bộ, chi bộ có 09 hội viên CCB được bầu vào cấp ủy xã, ấp.

Trong 10 năm qua, Hội CCB xã có nhiều chương trình phối hợp thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tiêu biểu là thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW (hiện tại là Chỉ thị 05-CT/TW) của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của Huyện ủy (hiện nay là Thị ủy) về việc tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội CCB xã Thanh Hòa đã xây dựng chương trình hành động triển khai đến các chi, tổ hội và hội viên, tổ chức thành hành động cụ thể, thiết thực gắn với phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua của hội. Trong phong trào phát triển kinh tế gia đình, Hội CCB xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai nhiều chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, giúp hội viên có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của địa phương. Bằng nguồn vốn xoay vòng trên 268 triệu đồng, Hội hỗ trợ cho 13 hộ vươn lên thoát nghèo với tổng kinh phí 150 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ cho 67 hộ làm chuồng trại chăn nuôi, mua con giống, ống nhựa phục vụ tưới cây ăn trái, làm hàng rào, đường vào nhà với số tiền trên 118 triệu đồng. Qua các phong trào hành động cách mạng đã có nhiều cách làm sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực thể hiện qua các mô hình tiêu biểu như: Mô hình khu vườn tình thương; Mô hình tự giúp nhau xóa nghèo. Ngoài ra, Hội còn thành lập 01 tổ hợp tác Câu lạc bộ CCB - Cựu Quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi giỏi có 22 thành viên; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức được 37 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật nông nghiệp, về kiến thức bảo vệ môi trường cho hàng trăm lượt hội viên. Nhiều hội viên mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, có quy mô phát triển ngày càng lớn, từ đó mà đời sống của hội viên CCB được cải thiện và nâng cao; hiện nay không còn hộ hội viên nghèo và cận nghèo theo chuẩn mới.

Bên cạnh đó, Hội đã động viên CCB tích cực tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, công tác phòng, chống tham nhũng. Trong 10 năm qua, Hội đã tham gia hòa giải 73 vụ có 146 lượt người dự, nội dung tranh chấp ranh đất, lối đi chung trong nội bộ thân tộc gia đình, hôn nhân gia đình, mâu thuẫn trong cộng đồng khu dân cư và tranh chấp khác… vận động hội viên và gia đình gương mẫu không tham gia khiếu kiện đông người trái pháp luật, xây dựng 01 chợ an toàn giao thông.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn xã đã phối hợp với hội CCB trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, gương mẫu tham gia xây dựng nông thôn mới.… kết quả hàng năm có từ 98% trở lên gia đình CCB đạt gia đình văn hóa. Gương mẫu tham gia thực hiện các chương trình quốc gia về phòng, chống AIDS, tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông,… Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 Ban Chấp hành Hội đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân và các hội viên có điều kiện hỗ trợ kinh phí vào quỹ phòng, chống Covid-19 trên 20 triệu đồng và nhu yếu phẩm cho nhân dân.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội CCB xã Thanh Hòa tiếp tục động viên các thế hệ CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng; tạo điều kiện để các hội viên CCB tham gia tích cực, có hiệu quả vào các chương trình kinh tế - xã hội, các phong trào của địa phương; vận động, củng cố, phát triển câu lạc bộ Cựu Quân nhân trên địa bàn xã.

Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập671
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm655
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,166,561
  • Tổng lượt truy cập34,752,206
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây