Nông dân Trần Văn Khoái học Bác trong việc góp sức xây dựng quê hương

Thứ năm - 20/04/2023 21:27
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua đã có sức lan tỏa sâu rộng không chỉ trong cán bộ, đảng viên, mà nhân dân cũng ra sức hưởng ứng thông qua những hành động, việc làm cụ thể. Điển hình có ông Trần Văn Khoái - nông dân ở ấp Phú Thuận, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy đã cụ thể hóa việc học Bác trong việc góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ông Trần Văn Khoái (đội nón) chia sẻ trồng hoa, cây xanh dọc tuyến đường có phần đất ông tự nguyện hiến.
Ông Trần Văn Khoái (đội nón) chia sẻ trồng hoa, cây xanh dọc tuyến đường có phần đất ông tự nguyện hiến.
Lựa chọn nơi trang trọng trong nhà để thờ ảnh Bác Hồ - đây là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện rõ sự kính trọng của ông Trần Văn Khoái dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Bản thân ông tự nhủ, kính trọng Bác, học Bác không chỉ là lời nói suông, ông đã ý thức chuyển từ việc học sang làm theo. Trước hết, ông tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình để giúp gia đình có nguồn thu nhập ổn định, cũng như có điều kiện để đóng góp cho xã hội. Nói đi đôi với làm, từ khi lập gia đình vào năm 1991, ông cùng vợ chí thú làm ăn và lập nghiệp sau thời gian tích góp đã được 7 công đất trồng lúa giống đài thơm 8 và 5 công đất vườn trồng mít thái. Ngoài ra, ông còn tranh thủ thời gian để buôn bán heo thịt, heo con kiếm thêm nguồn thu cho gia đình. Với tổng nguồn thu nhập hơn 300 triệu đồng mỗi năm đã giúp gia đình ông cất được căn nhà khang trang, mua sắm đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Không quên nghĩa vụ của một công dân, mỗi khi chính quyền địa phương phát động phong trào, gia đình ông đều tích cực tham gia như đóng góp kinh phí xây dựng cầu giao thông, đóng góp kinh phí và ngày công thực hiện mô hình cột cờ kết hợp ánh sáng an ninh, tương trợ, tặng quà cho những hoàn cảnh không may trong cuộc sống… Điển hình trong năm 2022, ngay sau tham dự buổi họp dân về việc lấy ý kiến làm đường Ranh Tổng thuộc địa bàn ấp Phú Thuận, gia đình ông đã tiên phong ký tên hiến 1.190 m2 đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Ngoài ra, ông còn là một tuyên truyền viên tích cực vận động người dân sống cập tuyến đường hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu để góp sức cùng chính quyền xây dựng tuyến đường dal đạt chuẩn nông thôn mới. Không chỉ vậy, ngay sau khi tuyến đường được nghiệm thu đưa vào sử dụng, ông đã nhanh chóng tiến hành trồng các loại hoa như mười giờ, chiều tím, bông trang, hoàng yến để tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường. Nhận thấy việc làm ý nghĩa về mặt tinh thần của ông nên người dân xung quanh cũng đã hưởng ứng trong việc thu gom, xử lý rác và trồng hoa để tạo vẻ mỹ quan cho đường làng xanh - sạch - đẹp. Chính từ những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực của ông Trần Văn Khoái nói riêng và cán bộ, đảng viên, người dân địa phương nói chung trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua dưới sự lãnh đạo của cấp ủy xã Phú Nhuận nên những năm qua xã Phú Nhuận luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra, nhất là xã được công nhận “Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao” trong năm 2022.

Ông Trần Văn Khoái chia sẻ: “Bản thân tôi nghĩ rằng việc học tập và làm theo Bác không cần phải làm chuyện gì đó quá to lớn mà thiết thực ngay từ những hành động nhỏ nhất. Do vậy, khả năng của mình đến đâu thì mình tham gia đóng góp cho xã hội trên tinh thần tự nguyện và tự giác để chung tay xây dựng quê hương ngày càng đổi mới”.

Đồng chí Đặng Văn Dũng - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Phú Thuận, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy cho biết: “ Ông Trần Văn Khoái là một trong những tấm gương tiêu biểu ở địa phương trong việc tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động. Nhờ việc tiên phong của ông mà người dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực, từ đó phong trào thi đua trên địa bàn cũng trở nên sôi nổi và thiết thực hơn rất nhiều”.
         

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,172,508
  • Tổng lượt truy cập34,758,153
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây