Ban Tuyên giáo Trung ương giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại khu vực phía Nam

Chủ nhật - 22/04/2018 11:55
Ngày 20-4, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo đánh giá tình hình tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị từ năm 2017 đến nay của các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Theo đó, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém sau hơn 01 năm thực hiện Chỉ thị 05, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được cấp ủy các cấp trong khu vực tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.
 
Năm 2018, các tỉnh ủy, thành ủy tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2018 cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng: mời báo cáo viên Trung ương giới thiệu chuyên đề phát sóng trực tiếp trên đài phát thanh, truyền hình của địa phương; ghi hình và in ra đĩa DVD cung cấp cho cơ sở; tổ chức các cuộc tọa đàm về nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bàn các giải pháp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05. Cùng với nội dung chuyên đề năm 2018 của Ban Tuyên giáo Trung ương, các địa phương, đơn vị cũng xây dựng thêm tài liệu sát hợp với đặc thù của từng ngành, địa phương làm tài liệu học tập năm 2018.
 
Việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng, sinh hoạt định kỳ của cơ quan, đơn vị được các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị chú trọng, đi vào thực chất hơn. Ngoài tài liệu chuyên đề hàng năm của Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy lựa chọn những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những tác phẩm của các đồng chí cách mạng tiền bối có nội dung phù hợp đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ.
 
Tuy nhiên, vẫn còn không ít cán bộ, đảng viên, có cả cán bộ chủ chốt ở các cấp, các ngành, nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; công tác kiểm tra, đánh giá việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên; trách nhiệm nêu gương ở cán bộ chủ chốt chưa cao...
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa - Vụ phó Vụ Lý luận chính trị Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng bộ phận chuyên trách Chỉ thị 05 đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của các cấp ủy, các ngành và địa phương trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, qua đó đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, nhất là thể hiện qua những hành động cụ thể, thiết thực, vì nhân dân.
 
Để phát huy hơn nữa những mặt làm được, khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần nghiêm túc thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm sau: Một là, tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách hiệu quả, bằng cách tăng tính hấp dẫn, đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền; Hai là, chú trọng việc làm theo của cá nhân và tập thể; Ba là, quan tâm hơn nữa xây dựng đạo đức công vụ, trách nhiệm nêu gương, gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, của cán bộ, đảng viên.

N.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập935
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm901
  • Hôm nay48,210
  • Tháng hiện tại1,180,857
  • Tổng lượt truy cập34,766,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây