Đảng viên học và làm theo Bác, chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 13/03/2018 02:17
Ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, nói về những điển hình đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mọi người hay nhắc đến anh Nguyễn Thanh Nhã, đảng viên, bí thư chi bộ ấp 11, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy với những việc làm thiết thực đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa bàn.
Anh Nguyễn Thanh Nhã (bên trái) cùng ông Nguyễn Văn Nhi - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nam khảo sát cầu bắc qua rạch Đìa Dứa dự kiến sẽ cải tạo, nâng cấp
Anh Nguyễn Thanh Nhã (bên trái) cùng ông Nguyễn Văn Nhi - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nam khảo sát cầu bắc qua rạch Đìa Dứa dự kiến sẽ cải tạo, nâng cấp
Gần nhà anh có con đường chạy cặp theo bờ đông sông Bà Tồn dài khoảng 1.300 m qua địa bàn ấp nhỏ hẹp, lầy lội trơn trợt khó đi. Trên đoạn đường này còn có 4 cây cầu dân sinh yếu và mặt cầu rất hẹp. Việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những cháu nhỏ sớm chiều đến trường học tập. Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Nhận thấy thực tế trên, đồng thời thấm thía những trăn trở của người dân về “con đường đau khổ” này, được sự đồng ý của cấp trên, anh đứng ra vận động đóng góp cùng nhà nước mở rộng và nâng cấp toàn tuyến đường kể cả các cây cầu dân sinh trên tuyến. Tổng dự chi 250 triệu đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 30 triệu đồng, còn lại 220 triệu đồng do nhân dân đóng góp. Đáng chú ý, là đảng viên, bí thư chi bộ, Nguyễn Thanh Nhã làm gương góp đến 180 triệu đồng để mở rộng và nâng cấp đường đông sông Bà Tồn.

Được khởi công từ tháng 11/2017 và hoàn thành trong tháng 12/2017, đưa vào sử dụng trước tết dương lịch. Con đường sau khi mở rộng, nâng cấp có bề mặt rộng trung bình 3 m được trải đá; các cầu được mở rộng bề ngang từ 1,5 m lên 3 m. Việc đi lại của bà con hết sức thuận tiện; tai nạn, sự cố được hạn chế, đồng thời mở ra những cơ hội mới về giao thương, tiêu thụ nông sản hàng hóa của xã Mỹ Thành Nam nằm trong vùng thuần nông, thường xuyên ngập lũ sông Cửu Long phía tây tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nam cho biết: Từ các cấp, các ngành và nhân dân ai cũng mừng vui khôn xiết khi công trình đường và cầu tuyến phía đông sông Bà Tồn hoàn thành. Đáng chú ý, theo ông Nguyễn Văn Giang, việc hưởng ứng chung tay xây dựng nông thôn mới của đảng viên, bí thư chi bộ Nguyễn Thanh Nhã có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

Về công trình kể trên, nhận thấy ý nghĩa xã hội thiết thực cũng như vai trò đảng viên đi trước, nhiều vị mạnh thường quân trong xã cũng tham gia đóng góp phần kinh phí để sớm đưa con đường vào sử dụng. Đơn cử như anh Hiệp kinh doanh vàng bạc tại chợ Bà Tồn (ấp 10, xã Mỹ Thành Nam), ông bà Loan - Phụng (ấp 9A, xã Mỹ Thành Nam), ông bà Hạnh - Thảo xã Mỹ Thành Nam, ông Vũ kinh doanh bao bì ở xã Phú An cũng chung tay đóng góp, mỗi người góp 5 triệu đồng.

Hơn thế, cuối con đường còn một cây cầu bắc qua kênh Đìa Dứa cũng diện cầu yếu, mố cầu bị sụp, có một nhịp bằng gỗ đã hư rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Noi theo gương anh Nguyễn Thanh Nhã, ông Lê Minh Sơn, chủ doanh nghiệp tư nhân Thuận Thành I chuyên doanh xay xát, chế biến lương thực thực phẩm đã hăng hái đóng góp 100 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp cây cầu trên. Dự kiến công trình sẽ khởi công và hoàn thành trong quí I năm 2018. Anh Nguyễn Thanh Nhã nhận lãnh đóng góp toàn bộ phần nhân công thực hiện. Một lần nữa, anh Nhã tiếp tục đi tiên phong trong công cuộc chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã thuần nông vùng ngập lũ Tiền Giang.

Được biết, hai vợ chồng anh Nhã đều là đảng viên có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời vận động đảng viên trong chi bộ, quần chúng nhân dân cùng hưởng ứng học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực. Ngoài đóng góp làm đường, bắc cầu, hàng năm anh còn trích kinh phí hàng chục triệu đồng hỗ trợ hộ nghèo khó, neo đơn, hộ chính sách khó khăn tại địa phương trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Đó là một nghĩa cử rất đáng trân trọng.

Trong đời sống thường nhật, anh là một tấm gương vượt khó lập thân lập nghiệp. Khởi nghiệp từ nghề buôn bán lúa gạo, sau hơn chục năm cần cù, chịu khó và nhạy bén trước thời cơ và vận hội mới của nền kinh tế thị trường, gia đình anh Nguyễn Thanh Nhã làm ăn khấm khá, trở thành một trong những hộ kinh doanh gạo qui mô tại huyện Cai Lậy, chuyên thu mua và vận chuyển cung ứng gạo cho thị trường các tỉnh phía bắc, đặc biệt là thị trường TP Hà Nội.

Anh cho biết, trung bình mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình thu lãi trên 1 tỉ đồng từ kinh doanh lúa gạo. Làm ăn thành đạt, vừa chung sức xây dựng nông thôn mới, chung tay giảm nghèo nông thôn, tấm gương của anh Nguyễn Thanh Nhã đáng được biểu dương và học tập, nhân rộng.

Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nam đánh giá cao tư tưởng và việc làm của anh Nguyễn Thanh Nhã. Ông Giang cho biết, năm 2017, anh Nguyễn Thanh Nhã là một trong những đảng viên được xếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tỉnh tặng bằng khen về thành tích chung sức xây dựng nông thôn mới. Chi bộ do anh lãnh đạo nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Minh Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập906
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm874
  • Hôm nay47,991
  • Tháng hiện tại1,180,638
  • Tổng lượt truy cập34,766,283
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây