Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ tư - 11/04/2018 04:38
Giữ gìn đường phố xanh - sạch - đẹp luôn được các cấp, các ngành quan tâm vận động và được người dân hưởng ứng bằng nhiều hình thức, cách làm khác nhau. Đường Nguyễn Ngọc Ba, phường 6, TP. Mỹ Tho luôn sạch, đẹp, tạo nhiều thiện cảm cho người đi qua bởi sự chung tay, ý thức của người dân nơi đây, là một minh chứng cụ thể.
Các chị tất bật quét dọn tuyến đường Nguyễn Ngọc Ba vào thứ 6 hàng tuần
Các chị tất bật quét dọn tuyến đường Nguyễn Ngọc Ba vào thứ 6 hàng tuần
Cứ khoảng hơn 16 giờ ngày thứ 6 hàng tuần, các cô, các chị trên đường Nguyễn Ngọc Ba tự trang bị dụng cụ và bắt đầu công việc quét dọn, vệ sinh tuyến đường. Bà Nguyễn Kim Thắm, phường 6, TP. Mỹ Tho chia sẻ: “Xuất phát từ ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo vẻ mỹ quan là cần thiết, nên tôi và các chị tự rủ nhau ra quét dọn. Ban đầu chỉ vài chị, đến nay có gần 10 người tham gia, đa phần là cán bộ hưu trí, người cao tuổi sinh sống trên tuyến đường này. Việc làm gần như mang tính chất lan tỏa, các ngày lễ, kỷ niệm thì Đoàn Thanh niên tự quản; các ngày dành cho phụ nữ thì nam giới làm; còn các ngày bình thường thì các chị rủ nhau ra quét dọn, vệ sinh”.
 
Bình quân mỗi lần quét dọn khoảng 2 tiếng đồng hồ, dưới sự kiên trì của các chị, tuyến đường trở nên sạch đẹp, người dân qua lại cảm thấy vui hơn, người đi tập thể dục thấy thích thú hơn bởi được hít thở không khí trong lành. Bà Hoàng Thị Hoa, đi tập thể dục trên đường Nguyễn Ngọc Ba, cho biết: “Tôi chọn đi thể dục trên tuyến đường này vì ít xe lưu thông, đường sạch đẹp, không có rác thải, không khí trong lành. Nếu ở đâu cũng được như thế này thì vẻ đẹp của TP Mỹ Tho sẽ được nâng lên rất nhiều”.
 
Đây là một việc làm ý nghĩa cần được phát động rộng rãi, cùng địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Bà Lê Thị Cúc tham gia quét rác trên tuyến đường Nguyễn Ngọc Ba bộc bạch: “Nhà nước đã đầu tư xây dựng tuyến đường khang trang, sạch đẹp thì chúng ta phải tự bảo quản tuyến đường. Giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp, không bị ô nhiễm nghĩa là chúng ta đang tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình”.
 
Công việc kết thúc khoảng 18 giờ, các chị quây quần trao đổi với nhau vài câu chuyện về tình hình khu phố, tổ tự quản, chuyện gia đình, chia sẻ nhau những buồn vui trong cuộc sống, những kinh nghiệm về xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Sau vài câu chào nhau, ai lại về nhà nấy, để lại phía sau một tuyến đường sạch đẹp từ sự chung sức, chung lòng gìn giữ môi trường của các chị.
 
Với việc làm mang tính tự nguyện, tự giác, tuy không lớn, nhưng có tác động đến ý thức, có sức lan tỏa để mọi người cùng chung tay giữ gìn cảnh quang đô thị, môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp không chỉ trên đường Nguyễn Ngọc Ba mà sẽ còn nhiều tuyến đường như thế.

Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập869
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm838
  • Hôm nay48,415
  • Tháng hiện tại1,181,062
  • Tổng lượt truy cập34,766,707
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây