Ký kết kế hoạch phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên

Chủ nhật - 09/10/2016 03:31
Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về "Phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên" giai đoạn 2016-2020, sáng 7/10/2016 tại Công an Tiền Giang, Ban chỉ đạo thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 các tỉnh cụm thi đua số 09 gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Trà Vinh đã tiến hành triển khai và ký kết kế hoạch tiếp tục  thực hiện Nghị quyết 03 giai đoạn 2016-2020.
Các đơn vị cụm thi đua số 9 ký kế hoạch phối hợp
Các đơn vị cụm thi đua số 9 ký kế hoạch phối hợp
Các tỉnh trong cụm thuộc đồng bằng sông Tiền nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí chiến lược quan trọng cả về kinh tế và quốc phòng, an ninh. Tuy không phải là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, nhưng tình hình tội phạm ma túy và người nghiện ma túy của các tỉnh trong những năm qua có lúc, có nơi diễn biến phức tạp. Thực hiện Kế hoạch số 61/2016/KH-BCA-TWĐTN ngày 15/3/2016 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cụm thi đua số 09 đã thống nhất xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện một số nội dung:

Một là, đẩy mạnh thực hiện Kết luận 95-KL/TW ngày 02/4/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới"; Kết luận 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 48/CT-TW ngày 22/10/2010 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới"; Chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch 03 giữa lực lượng Công an nhân dân và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp về phối hợp hành động phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Hai là, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an nhân dân với tổ chức Đoàn và các đoàn thể khác trong phòng chống tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, thiếu niên xung kích tham gia phòng chống ma túy.

Ba là, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Công an đấu tranh triệt phá các đường dây vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Bốn là, thông qua tổ chức các hoạt động phong trào nhằm phát hiện và nhân rộng những cách làm hay, mô hình sáng tạo, những điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống ma túy, trong đó có phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Kế hoạch cũng xác định một số chỉ tiêu cụ thể để thực hiện trong 5 năm tới, trong đó có một số mục tiêu như: Ban chỉ đạo thực hiện NQ liên tịch 03 cấp huyện và cấp xã có giải pháp tập hợp, giáo dục thanh thiếu niên sau cai, hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng; đảm bảo giảm so với số liệu rà soát ban đầu; giữ vững không có người nghiện, tội phạm ma túy trong cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên.

Tiếp tục xây dựng và thành lập các Câu lạc bộ  "Thắp sáng niềm tin" ở các xã, phường, thị trấn có người nghiện.

Phấn đấu đến cuối năm 2017, mỗi tỉnh trong cụm vận động các nguồn lực thành lập nguồn quỹ "Thắp sáng niềm tin" để tạo điều kiện cho thanh niên sau cai được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập532
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm503
  • Hôm nay45,734
  • Tháng hiện tại1,178,381
  • Tổng lượt truy cập34,764,026
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây