Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị của trung ương tại Tiền Giang

Thứ tư - 16/11/2016 21:06
Sáng ngày 16-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát tại tỉnh Tiền Giang về việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về phát triển nền đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới, Thông báo Kết luận 154-TB/TW của Ban Bí thư (khóa XI) về 5 năm thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW, Chỉ thị 20-CT/TW ngày 5/11/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về việc “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”. 
Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Quốc Trung - Vụ trưởng Vụ Các vấn đề xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn. Lãnh đạo tỉnh có đồng chí Trần kim Trát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Thanh Dũng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện các ngành có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Nhàn - Trưởng Phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang được sự ủy nhiệm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo những nội dung theo yêu cầu làm việc của đoàn công tác, kết quả thực hiện Chỉ thị 24- CT/TW  và Chỉ thị 20-CT/TW tại tỉnh Tiền Giang.

Trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 24-CT/TW (khóa X) và Kết luận 154-TB/TW (khóa XI) của Ban Bí thư. Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Thông tri 20-TTr/TU và Chương trình hành động 26-CTr/TU triển khai thực hiện chỉ thị với các yêu cầu, nhiệm vụ phù hợp với tình hình phát triển nền đông y và hoạt động của Hội Đông y các cấp, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Hoạt động khám chữa bệnh bằng đông y phát triển và ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, tạo được niềm tin trong nhân dân, đặc biệt trên lĩnh vực nhận biết, trồng và sử dụng thuốc nam, kết hợp đông tây y trong điều trị bệnh… Hội Đông y tỉnh Tiền Giang đã vinh dự đón nhận 2 Huân chương Lao động hạng I; 1 Huân chương Lao động hạng II, 1 Huân chương Lao động hạng III và nhiều phần thưởng cao quý khác về các thành tích nổi bật.

Việc thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW, Tiền Giang đã tạo được những chuyển biến tích cực, phát huy cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới. Nổi bật là các chương trình, mục tiêu và nhiệm vụ công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cơ bản đã thực hiện đúng tiến độ và đạt kế hoạch đề ra; trong đó, những kết quả đạt được qua thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2011 - 2015 đã cải thiện đáng kể đời sống tinh thần và vật chất của trẻ em. Trẻ em trong tỉnh được chăm sóc sức khỏe, được học hành ngày một tốt hơn, có điều kiện thuận lợi để phát triển nhân cách và tài năng. Riêng mục tiêu vui chơi, giải trí đến nay toàn tỉnh có 73/173 xã, phường, thị trấn có điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, đạt 42,21% và vượt mục tiêu 40% so với chỉ thị đề ra.

Trong thành quả chung đó, vai trò của các ngành, các cấp được phát huy, thiết thực đưa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào đời sống, huy động tốt các nguồn lực xã hội chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, nhất là đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng chí Nguyễn Quốc Trung ghi nhận, biểu dương những thành quả của Tiền Giang trong việc thực hiện Chỉ thị 20-CT/TW và Chỉ thị 24-CT/TW; đồng thời chỉ ra những hạn chế trong tổ chức thực hiện thời gian qua. Đồng chí đề nghị tỉnh có những giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế, tiếp tục đưa các chỉ thị của Đảng vào cuộc sống, chăm lo giáo dục, phát triển và bảo vệ trẻ em tốt hơn, đồng thời phát triển vốn quý nền đông y để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân một cách hiệu quả.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Tuyên giáo Trung ương đến làm việc với thị xã Gò Công.

Đăng Khoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập680
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm656
  • Hôm nay53,659
  • Tháng hiện tại1,186,306
  • Tổng lượt truy cập34,771,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây