Châu Thành: Tọa đàm về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Thứ hai - 03/10/2016 04:28
Từ ngày 27 đến 30/9/2016, Ban Dân vận Huyện ủy Châu Thành phối hợp với khối vận và Ủy ban nhân dân các xã: Bình Đức, Nhị Bình, Tân Lý Tây và thị trấn Tân Hiệp tổ chức 4 cuộc tọa đàm về công tác thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. 
Chủ trì cuộc tọa đàm ở xã Bình Đức
Chủ trì cuộc tọa đàm ở xã Bình Đức
Tham dự tọa đàm ở mỗi cuộc có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Nội vụ, Ban Dân vận Huyện ủy và 40 đại biểu cấp xã là các đồng chí trong cấp ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng, phó đoàn thể chính trị - xã hội và công chức.

Chủ đề các cuộc tọa đàm là:“Nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ trong công khai, minh bạch ở cơ sở của các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập”. Tổng cộng có 36 tham luận tham gia phát biểu. Các tham luận bám sát chủ đề, phân tích, đánh giá những điển hình tốt, hiệu quả và nêu rõ những vướng mắc, bất cập hiện nay trong thực thi việc công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở cơ sở; đồng thời đề xuất giải pháp thiết thực để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện trong thời gian tới, chú trọng vấn đề công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành tại xã - thị trấn theo Nghị định 04/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.
 

Phát biểu tham luận tại cuộc tọa đàm ở xã Bình Đức

Đánh giá chung, các cuộc tọa đàm đạt mục đích đề ra. Khâu chuẩn bị chu đáo, đại biểu tham gia nghiêm túc. Tính khoa học và thực tiễn khá cao đã làm rõ yêu cầu, tác dụng của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị, dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức có liên quan; khẳng định tầm quan trọng việc bảo đảm phát huy dân chủ nhằm tạo sự đồng thuận, xây dựng khối đại đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức và quần chúng nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương.

Tọa đàm là dịp để cán bộ, đảng viên, công chức học hỏi, tạo bước chuyển biến mới trong nhận thức về tầm quan trọng của công tác này đối với cơ sở, qua đó nâng cao niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. Tọa đàm còn là cơ hội quý để đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức huyện, cơ sở được trao đổi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hay, những mô hình mới đạt hiệu quả và phương pháp thực hiện quy chế dân chủ trong tình hình hiện nay để về vận dụng vào tổ chức, đơn vị được tốt hơn.

Được biết trong tháng 10 năm 2016, Ban Dân vận Huyện ủy phối hợp với Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổ chức tọa đàm cấp huyện về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và sau đó phối hợp với cấp xã tổ chức tọa đàm dân vận khéo - dân vận chính quyền.

Nguyễn Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm850
  • Hôm nay47,622
  • Tháng hiện tại1,180,269
  • Tổng lượt truy cập34,765,914
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây