Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 28/04/2023 06:03
Ngày 28-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Công văn 2814-CV/BTGTU về tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.
Công tác tiêm vác xin cho người dân.
Công tác tiêm vác xin cho người dân.
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước đang có xu hướng gia tăng. Tại Tiền Giang, từ đầu năm 2023 đến nay đã ghi nhận 162 ca nhiễm, riêng ngày 26/4/2023 ghi nhận 36 ca. Để góp phần chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại và bảo vệ an toàn sức khỏe của Nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện (tương đương), Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung một số nội dung sau:

Tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Công văn 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023 của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn 59-CV/BCĐ ngày 27/4/2023 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo thực hiện thông điệp “2K” (Khẩu trang và Khử khuẩn) theo hướng dẫn của ngành Y tế trong cơ quan, công sở, trường học và những nơi công cộng, các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 và trong thời gian tới. Chủ động theo dõi sức khỏe để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, đến các cơ sở y tế khám bệnh để được hướng dẫn phòng bệnh, điều trị kịp thời, không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, nâng cao sự tin tưởng, vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ, đúng lịch, nhất là đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ cao: trẻ em, học sinh, người trên 50 tuổi có bệnh nền... nhằm tăng cường miễn dịch, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Báo Ấp Bắc, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị xã; Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Mỹ Tho tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe; cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, khách quan, trung thực, tích cực về tình hình dịch bệnh để người dân không quá lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục duy trì xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp “2K+vắc xin+thuốc+điều trị+công nghệ+ý thức người dân” và thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19,… đảm bảo đúng theo sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy và theo các quy định, hướng dẫn của ngành Y tế.

Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện (tương đương) tham mưu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các cơ quan liên quan tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thường xuyên nắm tư tưởng, tâm trạng của nhân dân trước diễn biến tình hình dịch bệnh hiện nay. Chủ động trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, kịp thời phản bác thông tin sai trái, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh của Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay44,856
  • Tháng hiện tại1,177,503
  • Tổng lượt truy cập34,763,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây