Tân Phong tập trung phát triển du lịch sinh thái miệt vườn

Thứ bảy - 17/09/2022 19:17
Trong những năm qua, Đảng bộ xã Tân Phong, huyện Cai Lậy xác định du lịch sinh thái miệt vườn là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của xã. Từ đó, xã tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh du lịch để góp phần thu hút được du khách gần xa đến với mảnh đất cù lao Tân Phong. 
Du khách trải nghiệm hoạt động tát ao bắt cá tại cù lao Tân Phong.
Du khách trải nghiệm hoạt động tát ao bắt cá tại cù lao Tân Phong.
Tận dụng lợi thế của mảnh đất cù lao, xã Tân Phong đã phối hợp với ngành chức năng của huyện thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, gặp gỡ các doanh nghiệp, chủ hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn xã để tuyên truyền, vận động mọi người cùng thực hiện các quy định trong lĩnh vực du lịch như: Nghị định 45/2019/NĐ-CP, ngày 21/5/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch; công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy,… Qua đó, để các hoạt động du lịch trên địa bàn xã đi vào nền nếp, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, các điểm du lịch trên địa bàn xã còn không ngừng sáng tạo những mô hình, hoạt động thu hút du khách gần xa như: cho du khách tham quan miệt vườn sông nước trên đò chèo, tham quan và tự tay hái, thưởng thức trái cây tại vườn, tát ao bắt cá, cùng người dân đổ bánh xèo, làm các sản phẩm từ lục bình, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức các món ăn dân dã đậm chất miền tây… Ông Đặng Văn Ca, Chủ điểm du lịch 6 Ca, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy chia sẻ: “Là hộ kinh doanh du lịch đã hoạt động hơn 10 năm, gia đình tôi cố gắng mang đến những dịch vụ du lịch tốt nhất cho du khách, trong đó chú trọng phong cách phục vụ sao cho thân thiện, đảm bảo vườn trái cây sạch, làm nhiều món bánh dân gian và cho du khách cùng làm để họ có sự trải nghiệm. Nhờ vậy mà du khách khi đến với điểm du lịch của chúng tôi rất ấn tượng và không ít du khách quốc tế đã trở lại nhiều lần”. Với việc phát triển du lịch sinh thái miệt vườn không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ kinh doanh du lịch mà còn tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương, góp phần kéo giảm hộ nghèo trên địa bàn. Đồng thời, xã còn thường xuyên tổ chức các buổi ra quân dọn vệ sinh, trồng hoa trên các tuyến đường, lắp đặt đèn đường, đặt thùng chứa rác dọc các tuyến đường trên địa bàn xã nhằm tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, tạo ấn tượng đẹp với bạn bè gần xa khi đặt chân đến cù lao Tân Phong.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phong cho biết: “Xác định du lịch miệt vườn là mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương, do vậy trong những năm qua, cấp ủy đảng, chính quyền xã Tân Phong đã đồng hành, hỗ trợ với doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn. Trong đó, xã đã thành lập Câu lạc bộ những người làm du lịch để tạo sân chơi giúp họ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động du lịch, tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Đặc biệt, là khơi dậy những món ăn dân dã, nhất là con ốc gạo - một trong những món ăn đậm chất cù lao Tân Phong”.

Trong thời gian tới, xã Tân Phong tiếp tục khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển. Đồng thời góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đặc biệt là quảng bá được hình ảnh và con người của vùng đất cù lao Tân Phong đến với bạn bè gần xa. 

Thành Tuấn, Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập715
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm705
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,013
  • Tổng lượt truy cập34,752,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây