Tuyên truyền ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài

Thứ ba - 19/06/2018 22:03
Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tiền Giang tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân đánh bắt xa bờ không vi phạm vùng biển nước ngoài.
Cán bộ Đồn Biên phòng Kiểng Phước tuyên truyền cho ngư dân trước khi ra khơi
Cán bộ Đồn Biên phòng Kiểng Phước tuyên truyền cho ngư dân trước khi ra khơi
Bằng nhiều hình thức, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh đã trực tiếp xuống từng tàu thuyền, đến gia đình thăm hỏi, động viên, tuyên truyền để bà con nắm được quy định của pháp luật và hiểu được việc xâm phạm vùng biển nước ngoài ảnh hưởng đến quyền lợi của nhiều người khác, làm xấu hình ảnh ngư dân Việt Nam đối với các nước trên thế giới.

Qua đó, mong muốn bà con ngư dân trên khu vực biên giới biển nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nắm chắc những văn bản pháp luật liên quan đến chủ quyền vùng biển, đảo của Việt Nam; trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân đối với biển, đảo và nguồn tài nguyên của đất nước, các quy định của pháp luật có liên quan trong hoạt động khai thác thủy, hải sản; quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy, hải sản.

Kêu gọi các chủ tàu và thuyền trưởng nắm vững các nội dung quy định của Nhà nước trong khai thác và nêu cao trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; tránh vi phạm pháp luật khi hành nghề trên biển, từ đó nhằm ngăn chặn, giảm thiểu và chấm dứt tình trạng các tàu cá của nghiệp đoàn bị lực lượng chức năng nước ngoài bắt giữ.

* Đồn Biên phòng Phú Tân, BĐBP Tiền Giang giúp dân làm đường giao thông nông thôn

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới”, Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Tân, BĐBP Tiền Giang giúp nhân dân xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông trải đá làm đường giao thông.
 
 

Cán bộ, đoàn viên Đồn BP Phú Tân giúp dân trải đá làm đường GTNT

Trong thời gian 01 ngày, gần 20 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Tân phối hợp với Hội Phụ nữ xã cùng bà con nhân dân ấp Lý Quàn 2, xã Phú Đông tổ chức ra quân trải đá, dậm vá nâng cấp 750 mét đường giao thông nông thôn dẫn vào khu dân cư của ấp, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh nói chung, Đồn Biên phòng Phú Tân nói riêng trong tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân, góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Cũng qua đó làm đẹp thêm mối quan hệ gắn kết giữa quân đội và nhân dân, điều đó cho thấy xây dựng nông thôn mới rất cần sự tiếp sức, chung tay của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.

Đoàn Phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay51,015
  • Tháng hiện tại1,183,662
  • Tổng lượt truy cập34,769,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây