Thị xã Cai Lậy: Khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

Thứ năm - 12/05/2016 01:59
Sáng ngày 11 - 5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Cai Lậy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thị xã Cai Lậy tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". Đến dự có ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo cơ quan ban, ngành thị xã Cai Lậy và đông đảo nhân dân.  
Đồng chí Nguyễn Chí Định - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc triển lãm
Đồng chí Nguyễn Chí Định - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc triển lãm
Triễn lãm diễn ra từ 11/5 đến 13/5/2016, trưng bày gần 100 bản đồ và nhiều tư liệu, ấn phẩm được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, kể cả ở Trung Quốc. Các tư liệu, hiện vật được trưng bày là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông trong thời gian gần đây có những diễn biến rất phức tạp, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân. Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền để củng cố lập trường và yêu sách "đường lưỡi bò" phi lý; Trung Quốc còn tăng cường xây dựng, tôn tạo trên các bãi ngầm mà nước này chiếm đóng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hành động này đe dọa nghiêm trọng hòa bình, an ninh, an toàn hàng hải trên Biển Đông. Việt Nam kiên quyết phản đối những hoạt động tôn tạo, xây dựng trái phép mà Trung Quốc đang thực hiện đối với các đảo trong Biển Đông.


Đông đảo nhân dân đến tham quan triển lãm
 
Việc công bố các tư liệu, bằng chứng thông qua việc tổ chức triển lãm khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa thông tin trực tiếp đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ quyền biển, đảo; củng cố khối đại đoàn kết và khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nhất là trong thế hệ trẻ. 

Hồng Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,155,728
  • Tổng lượt truy cập34,741,373
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây