Các nơi trong tỉnh tổng kết công tác bầu cử

Thứ hai - 13/06/2016 21:19
Ngày 13-6-2016, Ủy ban bầu cử huyện Cai Lậy tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhã - UVBTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Hồng Tuyến - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Cai Lậy. 
Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyến trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích tốt
Bà Nguyễn Thị Hồng Tuyến trao thưởng cho các tập thể đạt thành tích tốt
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện Cai Lậy diễn ra nghiêm túc, đảm bảo tiến độ và thành công tốt đẹp, thể hiện được không khí của ngày hội toàn dân. Có được kết quả đó là nhờ huyện đã chủ động trong mọi hoạt động, nhất là từng tiểu ban của Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã đã chủ động phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện từ khâu hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử cũng như tổ chức thực hiện công tác bầu cử được chặt chẽ, đúng quy trình. Các hội nghị hiệp thương được tổ chức đúng thành phần, thời gian và quy trình, tiến hành thảo luận dân chủ, lựa chọn giới thiệu các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, năng lực, sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Các địa phương chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác bầu cử. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo ổn định trong thời gian trước, trong và sau bầu cử. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, kịp thời, sâu rộng vì thế cử tri tham gia bầu cử đạt cao với 161.602/161.910 cử tri, đạt tỷ lệ 99,81%. Kết quả bầu cử, ĐBQH khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 có 3 người trúng cử; đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 4, 5 có 6 người trúng cử; đại biểu HĐND huyện Cai Lậy có 40 người trúng cử; đại biểu HĐND cấp xã có 458 người trúng cử.
 
* HUYỆN TÂN PHƯỚC
 
Ngày 10 - 6, Ủy ban bầu cử huyện Tân Phước tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Trần Long Thôn, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Hải - TUV, Bí thư huyện ủy Tân Phước.
 

Ông Đỗ Vũ Thuận - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Phước trao giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021
 
Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện công tác bầu cử, đặc biệt là công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đa số cử tri nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, tích cực đi bầu đông, bầu đủ, để ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Toàn huyện Tân Phước có 50.461 cử tri trong danh sách đi bầu, đạt tỷ lệ 99,83%, trong đó có 9/13 xã, thị trấn có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, không đơn vị nào phải bầu lại, bầu thêm; tình hình ANTT trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo an toàn.
 
* HUYỆN CHỢ GẠO
 
 
Ông Phạm Văn Tiếu - UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ủy ban bầu cử huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Thực hiện kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, huyện Chợ Gạo đã tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của trung ương, tỉnh và của huyện đến các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở thông suốt và thực hiện các bước đảm bảo đúng theo quy định. Do đó, kết quả bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trên địa bàn huyện đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu và thành phần quy định.
 
Kết quả bầu đại biểu Hội đồng nhân dân huyện: số đại biểu được ấn định 40, số đại biểu trúng cử 40 đại biểu. Kết quả bầu đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã: số đại biểu được ấn định 525; số đại biểu trúng cử 525 đại biểu.
 

Hồng Linh - Thanh Luông - Nguyễn Dách - Hùng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập504
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm490
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,771
  • Tổng lượt truy cập34,753,416
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây