Chợ Gạo: Mít tinh “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”

Thứ sáu - 08/07/2016 03:29
Ngày 5-7, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang và Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo tổ chức mít tinh “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (ngày 25 tháng 11).
Đại biểu tham dự mít tinh
Đại biểu tham dự mít tinh
Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái (ngày 25 tháng 11) do Liên hiệp quốc phát động với khẩu hiệu “Đừng vung tay, hãy cầm tay!” là phương châm hành động của đàn ông và trẻ em trai vì một xã hội không bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Tham dự mít tinh có bà Phạm Thu Hương - Phó Trưởng ban Ban Dân số - Gia đình Hội Nông dân Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Phượng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang, bà Nguyễn Thị Tiếp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo cùng 300 hội viên nông dân huyện Chợ Gạo và Gò Công Tây.

Trong những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Chợ Gạo luôn quán triệt sâu sắc quan điểm: đầu tư cho gia đình là đầu tư cho sự phát triển bền vững, đã quan tâm bảo đảm nguồn lực, đồng thời vận động sự đóng góp của toàn xã hội cho công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, trong đó đặc biệt quan tâm đến phụ nữ và trẻ em gái. Nội dung phòng, chống bạo lực gia đình được cụ thể hóa, lồng ghép vào các hoạt động của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới. Các ban, ngành, đoàn thể đã cụ thể hóa nội dung phòng, chống bạo lực gia đình với các nội dung thi đua như: phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, gia đình hạnh phúc, phong trào giảm nghèo và giải quyết việc làm… đồng thời gắn nội dung phòng, chống bạo lực gia đình với việc đăng ký và bình xét danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Huyện Chợ Gạo là điểm sáng của tỉnh trong thực hiện xây dựng Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững và Đội, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình với 72 câu lạc bộ gia đình (trong đó có 61 câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình; 11 câu lạc bộ tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam). Mỗi câu lạc bộ có từ 20 - 25 thành viên, được duy trì sinh hoạt theo định kỳ 02 tháng một lần. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình có trách nhiệm xây dựng quy chế hoạt động, duy trì sinh hoạt định kỳ; phát hiện, xử lý, can thiệp, hòa giải kịp thời các vấn đề xung đột, mâu thuẫn trong gia đình. Từ khi thực hiện đến nay, việc bạo hành trong gia đình giảm đáng kể (năm 2010 xảy ra 75 vụ bạo lực, năm 2014 xảy ra 8 vụ bạo lực, năm 2015 không có xảy ra bạo lực).

Phát biểu tại mít tinh, bà Nguyễn Thị Tiếp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo phát động hưởng ứng “Chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” với khẩu hiệu “Đừng vung tay, hãy cầm tay!”, mục tiêu là huy động toàn xã hội chung tay vì một cuộc sống không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, đề nghị mỗi hội viên nông dân là một tuyên truyền viên góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới để từng bước thay đổi hành vi bạo lực gia đình trong nam giới, thực hiện tốt pháp luật phòng chống bạo lực gia đình, tiến tới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hoàng Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập313
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,221
  • Tổng lượt truy cập34,759,866
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây