Huyện Cai Lậy đảm bảo tỷ lệ nữ ứng cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ tư - 11/05/2016 02:23
Cùng với các cấp Hội phụ nữ trong cả nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cai Lậy đã và đang tích cực tham gia nhiều hoạt động nhằm phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐB HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào ngày 22/5/2016, trong đó huyện đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tỷ lệ nữ ứng cử ĐB HĐND các cấp. 
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri
Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri
Thực hiện văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Hội LHPN huyện Cai Lậy đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn hội phụ nữ địa phương tham gia công tác bầu cử. Trong đó, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp; tuyên truyền những điểm mới của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND; Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương… Từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
 
Theo khoản 1, 2 Điều 9 của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND thì phải có ít nhất 35% tổng số người ứng cử ĐB HĐND là phụ nữ. Trên tinh thần đó, các cấp hội phụ nữ trong huyện Cai Lậy đã chủ động tham mưu, rà soát, lập danh sách cán bộ nữ đủ điều kiện, tiêu chuẩn để giới thiệu nguồn nhân sự nữ cho các cơ quan, tổ chức, địa phương tham gia ứng cử ĐB HĐND các cấp. Các ứng cử viên đều là những người có lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trình độ chuyên môn, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, được nhân dân tin tưởng. Sau các hội nghị hiệp thương, huyện Cai Lậy có 5 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2016 - 2021; thống nhất giới thiệu 64 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐB HĐND huyện Cai Lậy nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó nữ có 25 người, chiếm tỷ lệ 39,06%. Về cấp xã, có 744 ứng cử viên đủ tiêu chuẩn ứng cử vào ĐB HĐND cấp xã, trong đó nữ có 262 người, chiếm tỷ lệ 35,22%.
 
Ứng cử ĐB HĐND tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2016 - 2021 khi mới 29 tuổi, chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Phó Bí thư Huyện Đoàn Cai Lậy đã xây dựng chương trình hành động với các công việc sát với tình hình thực tế và nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐB HĐND tỉnh sẽ là điều kiện hết sức thuận lợi để chị có thể cụ thể hóa chương trình hành động của mình góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân. Chị Nguyễn Thị Hồng Vân bày tỏ: “Là một cán bộ trẻ được tham gia ứng cử ĐB HĐND tỉnh, điều đầu tiên tôi ý thức rằng nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ này trước tiên là phải thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của người ĐB HĐND; phải gương mẫu trong việc chấp hành hiến pháp và pháp luật. Bên cạnh đó, bản thân không ngừng học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ và tu dưỡng đạo đức, tác phong để thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của một ĐB HĐND, xứng đáng với sự tín nhiệm và kỳ vọng của cử tri”.
 
Là đại biểu dân cử 2 nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà Huỳnh Thị Kim Thân - Chánh Văn phòng Huyện ủy Cai Lậy tiếp tục nhận được sự tin tưởng của cơ quan, cử tri nơi cư trú, UBMTTQ huyện hiệp thương giới thiệu ứng cử ĐB HĐND huyện Cai Lậy. Bà Huỳnh Thị Kim Thân chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi rất vinh dự được ứng cử ĐB HĐND huyện, bản thân tôi rất xúc động xen lẫn tự hào vì đã được tập thể và mọi người luôn tin tưởng, đồng thời đây cũng là trách nhiệm lớn lao để bản thân nỗ lực nhiều hơn. Là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ, vì vậy bản thân tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong việc tham mưu, đề xuất các cơ chế chính sách tạo điều kiện để phụ nữ và trẻ em được phát triển tốt nhất; tham mưu cho cấp ủy Đảng phối hợp với các ngành để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nói chung và lao động nữ nói riêng”.
 
Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lại là thủ lĩnh thanh niên của xã Mỹ Thành Bắc, chị Trần Thị Thảo Nguyên ý thức được bản thân mình phải không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho thanh thiếu niên. Và nếu được cử tri tin tưởng bầu làm ĐB HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021 chị sẽ có nhiều điều kiện để tham gia lắng nghe ý kiến của cử tri nhất là lực lượng thanh niên để phản ánh đến các ngành, các cấp có liên quan giải quyết. Chị Trần Thị Thảo Nguyên - Bí thư xã Đoàn Mỹ Thành Bắc bộc bạch: “Với cương vị của mình tôi sẽ cố gắng sâu sát, gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đặc biệt là tâm tư của thanh thiếu niên; tạo ra hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên thanh niên; nỗ lực đưa phong trào đoàn của địa phương ngày càng đi lên”.
 
Có thể nói, phụ nữ ngày nay nói chung và phụ nữ huyện Cai Lậy nói riêng đang dần khẳng định vị trí, vai trò của nữ giới trong công cuộc đổi mới đất nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hồng Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập592
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm578
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,522
  • Tổng lượt truy cập34,753,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây