Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, TTCT huyện Châu Thành đã nâng chất lượng, đội ngũ giảng viên lý luận chính trị được bồi dưỡng kiến thức, thông tin tình hình thời sự trong và ngoài nước, bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy mới. Qua đó, chất lượng giảng dạy của giảng viên từng bước được nâng lên. Nhiều giảng viên sử dụng tốt công nghệ thông tin kết hợp nhiều phương pháp vào trong giảng dạy đã giúp cho bài giảng thêm sinh động, hấp dẫn và có tính thuyết phục cao. Các đồng chí giảng viên luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu sâu các bài giảng được phân công, cập nhật nhiều kiến thức có liên quan, nội dung chương trình đối tượng học viên để truyền thụ nội dung bài giảng đạt kết quả tốt nhất. Ngoài ra, trong giảng dạy, nhiều giảng viên đã tổng hợp, vận dụng kiến thức linh hoạt để gắn kết được nguyên lý của lý luận với chân lý khoa học và thực tiễn cuộc sống giúp học viên dễ nắm bắt các vấn đề trọng tâm và hiểu sâu nội dung bài giảng. Công tác giáo dục lý luận chính trị của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, củng cố niềm tin cho học viên vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước; giúp học viên vận dụng có hiệu quả kiến thức vào công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Đồng thời, Trung tâm tổ chức phối hợp các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện xây dựng kế hoạch mở lớp trình Thường trực Huyện ủy phê duyệt. Kết quả năm 2022, Trung tâm mở được 48 lớp với 4.798 học viên. Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng không ngừng đổi mới nội dung giảng dạy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; liên hệ những học thuyết đương đại, vận dụng sáng tạo kết hợp tăng cường liên hệ thực tiễn. Ngoài ra, Trung tâm ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại nhằm hấp dẫn người học, tạo hứng thú tìm tòi, nghiên cứu. Đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập lý luận chính trị theo hướng thực chất, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong học tập lý luận chính trị. Vì vậy, sau khi được đào tạo, bồi dưỡng các học viên có tinh thần, thái độ học tập tốt; trình độ nhận thức của học viên từng bước được nâng lên, nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác khi về địa phương.