Tiền Giang họp mặt trí thức khoa học công nghệ - vinh danh tiến sĩ

Thứ năm - 18/05/2017 22:12
Ngày 18/5/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức buổi họp mặt trí thức khoa học - công nghệ, vinh danh tiến sĩ bảo vệ thành công luận án trong năm 2016. Ông Phạm Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đến dự, cùng với sự có mặt gần 150 trí thức của tỉnh.  
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các tân tiến sĩ
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các tân tiến sĩ

Đây là lần thứ 4 UBND tỉnh tổ chức họp mặt đội ngũ trí thức nhằm ghi nhận và tôn vinh sự cống hiến của đội ngũ trí thức tỉnh nhà có nhiều nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, ứng dụng khoa học - công nghệ vào thực tiễn. Trong năm qua, thông qua hoạt động của mình, đội ngũ trí thức tỉnh Tiền Giang đã có nhiều đóng góp quan trọng vào các chương trình, đề tài, đề án, dự án… để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống, tập trung trí lực phát triển kinh tế, xã hội theo hướng bền vững, hiện đại.

Đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực khoa học - công nghệ bằng tất cả tâm huyết và trí tuệ của mình. Phong trào nghiên cứu khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên địa bàn tỉnh đã không ngừng phát triển, hàng năm nhiều đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp bộ và cấp tỉnh được triển khai và thực hiện, áp dụng vào thực tiễn sản xuất và đời sống. Nhiều công nghệ mới được áp dụng chuyển giao trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục đào tạo, y tế đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và đời sống của người dân trên địạ bàn tỉnh. Đội ngũ trí thức cũng đã phát huy tốt vai trò trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo của đảng, trình độ quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Theo số liệu của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật, đến cuối năm 2016, Tiền Giang có trên 15.630 trí thức có trình độ đại học trở lên. Trong đó, có 1.346 trí thức có trình độ sau đại học được đào tạo từ nhiều nguồn, có mặt ở tất cả các ngành kinh tế và các lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội tại địa phương. Đây là một tín hiệu đáng mừng về sự trưởng thành cả số lượng và chất lượng của đội ngũ trí thức có trình độ cao ở tỉnh Tiền Giang hiện nay.

Nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên trí thức có nhiều nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, hàng năm Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức lễ vinh danh tiến sĩ gắn với tổ chức các sự kiện chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5. Năm nay, Ủy ban nhân dân tỉnh vinh danh 9 tân tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ trong năm 2016 là những cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong khối Đảng, Trường Chính trị, Trường Đại học Tiền Giang, Sở Y tế.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận thành quả và biểu dương những đóng góp quý báu của đội ngũ trí thức cho sự phát triển của tỉnh nhà và chúc mừng các tân tiến sĩ được vinh danh. Ủy ban nhân dân tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ trí thức nghiên cứu, sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ông cho rằng, thời gian qua, công tác tập hợp, phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức tỉnh nhà vẫn còn một số bất cập như: chưa mạnh dạn nghiên cứu sâu vào những chương trình phát triển kinh tế trọng điểm của địa phương, còn mang tính tự phát; chưa có nhiều công trình sáng tạo lớn, khả năng thực hành và ứng dụng rộng rãi; chưa có sự liên kết chặt chẽ với thế mạnh của đội ngũ trí thức trong khu vực. Hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội và giám định kỹ thuật đối với một số đề án, dự án lớn của tỉnh được coi là hoạt động cơ bản, đặc trưng nhất của đội ngũ trí thức nhưng chưa được coi trọng và phát huy đúng mức.

Vì vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh kêu gọi trí thức Tiền Giang không ngừng phấn đấu, sáng tạo những sản phẩm tinh thần và vật chất có giá trị đối với xã hội, tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Đối với các tân tiến sĩ được vinh danh hôm nay, đề nghị các đồng chí phát huy những kiến thức đã nghiên cứu, thường xuyên học tập và tiếp thu những thành tựu khoa học mới, vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào thực tiễn. Mong rằng đội ngũ trí thức tỉnh nhà đóng góp nhiều ý kiến hay, có nhiều công trình khoa học mang lại hiệu quả để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập577
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,167,628
  • Tổng lượt truy cập34,753,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây