Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giao ban công tác khoa giáo quý I năm 2017

Thứ bảy - 08/04/2017 05:21
Ngày 5/4/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang tổ chức giao ban công tác khoa giáo quí I, triển khai nhiệm vụ quí II. Đồng chí Trần Kim Trát - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì; tham gia có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, thị xã, lãnh đạo các ngành trong khối khoa giáo.

Công tác khoa giáo trong quí I tập trung tham mưu cấp ủy tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW, ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 01/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; triển khai thực hiện Kết luận số 11-KL/TW, ngày 19/1/2017 của Ban Bí thư (khóa XII) về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 08-CT/TW, ngày 21/10/2011 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới...

Các ngành trong khối khoa giáo bằng nhiều hình thức đã thông tin, phổ biến kiến thức về khoa học - kỹ thuật, giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân; thường xuyên quan tâm đẩy mạnh tuyên tuyền giáo dục cho cán bộ công chức, viên chức thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; triển khai thực hiện đi vào chiều sâu nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động nhiều phong trào hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, ngành, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong khối khoa giáo.

Nhìn chung, hoạt động các ngành trong khối có sự chuyển biến tích cực, phát huy vai trò, trách nhiệm trong hoạt động chuyên môn. Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp Hội Khuyến học phát động phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tạo ra được phong trào học tập sâu rộng trong nhân dân, thúc đẩy sự nghiệp học tập suốt đời lan toả trong toàn xã hội. Việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tiếp tục đi vào chiều sâu. Công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch giảm phiền hà đến người dân.

Lĩnh vực khoa học - công nghệ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đã được xác định đây là động lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; các hoạt động của khoa học và công nghệ đã có bước chuyển biến tích cực đáng kể, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực, ngành, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và địa phương.

Trong lĩnh vực môi trường, tập trung kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống thiên tai, biến đổi khí hậu. Công tác dân số, gia đình và trẻ em được tuyên truyền thực hiện thường xuyên các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến chế độ chính sách dân số, gia đình và trẻ em; gắn với triển khai thực hiện Đề án tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016-2020. Hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung gắn liền với những ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khoa giáo trong thời gian qua còn có mặt hạn chế đòi hỏi các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm. Trong hoạt động của hệ thống y tế, số lượng bác sĩ chưa đáp ứng nhu cầu, làm ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh trong nhân dân. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều thách thức, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng, gây tác hại đến phát triển kinh tế, xã hội như việc sử dụng chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi; phụ gia trong chế biến thực phẩm, chế biến và kinh doanh không đảm bảo vệ sinh. Tình trạng ô nhiễm môi trường do xử lý và thu gom rác thải còn nhiều khó khăn do thiếu tập trung; tình trạng xả thải nước sinh hoạt trong nhân dân, ô nhiễm không khí trong sản xuất và chăn nuôi còn diễn biến phức tạp ở nhiều nơi; trong khi đó ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng chưa đồng đều. Giải quyết việc làm cho người lao động còn gặp nhiều khó khăn ở hầu hết các địa phương, phần lớn sinh viên ra trường chưa có việc làm hoặc làm không đúng ngành nghề đã học...

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Trần Kim Trát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Tuyên giáo các huyện, thành, thị rà soát lại các qui chế phối hợp các ngành liên quan, tham mưu cấp uỷ có sự chỉ đạo kịp thời trong từng lĩnh vực của khối khoa giáo.

Ánh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,175,311
  • Tổng lượt truy cập34,760,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây