Nông dân Tiền Giang, Long An nhận vốn "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"

Thứ tư - 01/06/2016 03:50
Ngày 28 - 5, báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Long An, Tiền Giang tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 120 hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Long An và Tiền Giang (Tiền Giang 60 hộ, Long An 60 hộ).
Nông dân Tiền Giang chụp hình lưu niệm tại buổi trao vốn
Nông dân Tiền Giang chụp hình lưu niệm tại buổi trao vốn
Mỗi hộ nông dân được hỗ trợ vốn vay 20 triệu đồng tiền mặt không tính lãi suất, phiếu thức ăn chăn nuôi của GreenFeed trị giá 3 triệu đồng, được công ty hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong suốt hai năm (5/2016 - 5/2018). Tổng giá trị cấp vốn cho các hộ nông dân trong đợt cấp vốn này là 2,4 tỷ đồng tiền mặt và 360 triệu đồng tiền thức ăn chăn nuôi. Riêng học sinh, sinh viên là con em các hộ nông dân, sau mỗi năm tham gia chương trình sẽ được xét tặng học bổng từ 500.000 - 3.000.000 đồng/em khi đạt thành tích học tập giỏi, xuất sắc, thi đậu chuyển cấp hoặc đậu đại học… Sau 2 năm, nếu các hộ nông dân làm ăn có hiệu quả và có con em học tập có giấy khen khá, giỏi, đạt danh hiệu trong các kỳ thi học sinh giỏi thì Công ty Cổ phần GreenFeed sẽ trích 20% số vốn vay thưởng cho mỗi gia đình.
 
Từ năm 2010 đến 2018, với số vốn gần 50 tỉ đồng, chương trình đã hỗ trợ gần 1.900 hộ nông dân tại 15 tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai, Bình Thuận, Bến Tre, Trà Vinh, Hải Dương, Hà Nam, Đăk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Tiền Giang, Nghệ An, Vĩnh Long. Đây là lần thứ 2 chương trình hỗ trợ cho các hộ nông dân ở tỉnh Tiền Giang (đợt này gồm các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hậu Mỹ Phú, Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè); xã Bình Ân (huyện Gò Công Đông); xã Long Thuận (TX. Gò Công). Bước đầu đã giúp các hộ nông dân có nguyện vọng chăn nuôi vươn lên thoát nghèo, để có điều kiện nuôi con em ăn học thành tài.
 
Cũng trong buỗi lễ, chương trình đã tuyên dương và trao thưởng cho 120 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình và trao thưởng cho các hộ gia đình 2 tỉnh Long An và Tiền Giang làm ăn có hiệu quả trong chương trình vay vốn giai đoạn 2013-2015. 

Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập355
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,174,453
  • Tổng lượt truy cập34,760,098
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây