Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang đại hội lần thứ III

Chủ nhật - 26/06/2016 04:57
Ngày 24/6/2016, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Liên hiệp hội) tiến hành đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự đại hội có 200 đại biểu chính thức.
Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương của LH các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam
Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương của LH các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam
Nhiệm kỳ II, hệ thống Liên hiệp hội luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan đến khoa học - công nghệ và đội ngũ trí thức trong hoạt động đời sống xã hội. Liên hiệp hội còn tổ chức nhiều hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo các luật và bộ luật của Nhà nước, văn kiện của Đảng,…

Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội là nhiệm vụ quan trọng không chỉ đối với Liên hiệp hội mà cả đối với các hội thành viên nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, phản ánh các ý kiến trung thực, khách quan của đội ngũ trí thức đóng góp vào các chương trình, dự án, đề án của tỉnh. Hoạt động này giúp các nhà hoạch định chính sách, dự án có thêm nguồn thông tin để cân nhắc trong quá trình ra quyết định; bảo đảm tính khách quan, công khai, dân chủ góp phần tránh những thiếu sót, hạn chế lãng phí.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp hội đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xét tôn vinh trí thức khoa học - công nghệ tiêu biểu có các công trình nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả cao và rộng rãi góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua 3 đợt bình chọn có 46 trí thức khoa học - công nghệ tiêu biểu được tôn vinh. Trong nhiệm kỳ có 41 tiến sĩ được vinh danh.

Ngoài các hoạt động trên, bằng nhiều hình thức phong phú, hệ thống Liên hiệp hội đã tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước, các thành tựu khoa học -công nghệ cho đội ngũ trí thức và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao dân trí.

Đại hội đề ra phương hướng hoạt động của Liên hiệp hội trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 bao gồm:

Xây dựng Liên hiệp hội vững mạnh về tư tưởng và tổ chức góp phần tích cực củng cố khối liên minh công - nông - trí thức của tỉnh dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Tập hợp, đoàn kết rộng rãi đội ngũ trí thức, khoa học - công nghệ.

Phối hợp và hỗ trợ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các hội thành viên; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng, hợp pháp của các hội thành viên, góp phần thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học - kỹ thuật và chuyển giao công nghệ; tăng cường hoạt động thông tin phổ biến kiến thức khoa học - công nghệ đến người sản xuất góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội và môi trường sinh thái, góp phần thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Tăng cường hợp tác với các sở, ngành, các tổ chức có liên quan, các đơn vị cấp huyện để tạo điều kiện cho hệ thống Liên hiệp hội hoạt động thuận lợi, tạo sự thống nhất cao trong triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từng bước quan hệ, tạo điều kiện với các tổ chức trí thức người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp trí tuệ và sức lực vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

T.H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay95,755
  • Tháng hiện tại1,166,359
  • Tổng lượt truy cập34,752,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây