Sinh viên Lê Huỳnh Ngọc Giàu tích cực làm theo lời Bác

Thứ năm - 16/05/2024 05:32
Học giỏi toàn diện, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động phong trào và không ngừng rèn luyện bản thân, rất điềm tĩnh và luôn khiêm tốn, đó là những “nét phác thảo” về nữ sinh viên Lê Huỳnh Ngọc Giàu (sinh năm 2003) lớp Đại học Công nghệ sinh học 21, Ủy viên BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang. Với những nỗ lực trong học tập cùng nhiều sáng kiến trong phong trào Đoàn - Hội, Ngọc Giàu đã chinh phục được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2023 và “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp tỉnh năm 2024.
Sinh viên Lê Huỳnh Ngọc Giàu tích cực làm theo lời Bác
Những ngày đầu mới bước chân vào cổng trường đại học, Ngọc Giàu luôn ý thức rằng mình phải ra sức học tập, tự thân rèn luyện, phấn đấu vươn lên theo lời dạy của Bác Hồ. Thế nên, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, việc nỗ lực học tập tốt luôn là nhiệm vụ trọng tâm được Ngọc Giàu đặt ra. Không bao giờ vắng học, vào lớp luôn tập trung nghe thầy cô giảng bài là những nguyên tắc cơ bản trong học tập, giúp Ngọc Giàu đạt thành tích xuất sắc trong suốt thời gian còn học phổ thông và những năm ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Không chỉ được biết đến với thành tích học tập đáng nể, Ngọc Giàu còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực. Ngoài việc học chính khóa, còn tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên trong nhà trường. Em đã hoàn thành đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: “Đánh giá khả năng chống oxy hóa và kháng khuẩn của hoa chuối già (Musa acuminata AAA), hoa chuối cau (Musa acuminata AA) và hoa chuối xiêm (Musa paradisiaca L.)” với kết quả loại tốt.

Ngoài ra, Ngọc Giàu luôn trau dồi và thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua do trường phát động. Đặc biệt, để rèn luyện sự tự tin, năng động, em hăng hái tham gia các chương trình văn nghệ, thể thao, cũng như tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động về tình nguyện như: Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè, Tiếp sức đến trường, Chương trình thứ 7 tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, Trung thu cho em...

Với những nỗ lực của mình, Ngọc Giàu đã đạt được một số thành tích ấn tượng như: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2023, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh năm 2024. Bên cạnh đó, em cũng đã giành được học bổng khuyến khích học tập (xuất sắc) nhiều năm liền; Giải ba Cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tiền Giang” năm 2023; Giải Đặc biệt cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp sáng tạo trường Đại học Tiền Giang năm 2022; Giải thưởng “Ngọn lửa xanh” dành cho cán bộ Hội xuất sắc tiêu biểu năm 2023;…

Là một cán bộ Đoàn - Hội, lấy việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu cố gắng, phấn đấu. Trước hết muốn trở thành một người có ích cho xã hội, cho đất nước em luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình bằng cách cố gắng trong học tập, trao dồi kiến thông qua các hoạt động tình nguyện.

Đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được triển khai trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên và sinh viên của trường dưới nhiều hình thức, trở thành việc làm thường xuyên, sâu rộng và liên tục. Qua đó, nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã làm theo lời Bác, không ngừng tu dưỡng rèn luyện, trở thành những công dân có ích, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Sinh viên Lê Huỳnh Ngọc Giàu là một trong những Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác về nghị lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

Vĩnh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,055
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm1,022
  • Hôm nay76,073
  • Tháng hiện tại1,208,720
  • Tổng lượt truy cập34,794,365
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây