Chị Nguyễn Bích Luyến - Nữ cán bộ hội tích cực học tập và làm theo lời Bác

Thứ năm - 08/06/2023 20:48
Bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, thời gian qua, công tác tương trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung và thành phố Mỹ Tho nói riêng đã đem lại nhiều hiệu quả trong việc giúp đỡ người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Nguyễn Bích Luyến - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động từ thiện nhân đạo ở địa phương.
Chị Nguyễn Bích Luyến (thứ 7 từ trái qua) tham gia chương trình cấp thước cho người dân.
Chị Nguyễn Bích Luyến (thứ 7 từ trái qua) tham gia chương trình cấp thước cho người dân.
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy; sự tích cực, năng động của chính quyền, đồng thuận của người dân, phường 5, thành phố Mỹ Tho ngày càng phát triển, bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, đời sống người dân từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, trên địa bàn phường 5 cũng còn nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 5, chị Luyến thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để có kế hoạch giúp đỡ kịp thời. Đồng thời, chủ động tìm các nguồn vận động để giúp đỡ cho nhiều người và tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng tốt các phong trào và các cuộc vận động do Hội chữ thập đỏ cấp trên phát động, điển hình như: phong trào toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam… hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Với tâm niệm để thực hiện tốt công tác Hội, những công việc mình làm đều phải xuất phát từ tấm lòng, mọi suy nghĩ, hành động đều phải hướng thiện, không gượng ép, không vụ lợi; giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cũng là một niềm vui… Trong vai trò Chủ tịch Hội, chị Luyến không quản ngại khó khăn, luôn nhiệt tình, hết lòng vì người nghèo nói riêng và sự nghiệp nhân đạo nói chung. Ðể hỗ trợ đúng đối tượng, đúng địa chỉ, hỗ trợ kịp thời cho người dân, chị Luyến chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực nhằm giúp Hội làm tốt công tác nhân đạo. Với những hoạt động, mô hình thiết thực như: Mô hình “tương thân tương ái”, mô hình hiến máu nhân đạo, bát cơm nhân ái, mô hình xây dựng nhà tình thương, chăm sóc sức khỏe ban đầu, mô hình “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, vận động thực hiện họat động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, thăm bệnh, phúng viếng đám tang, mua tặng bảo hiểm y tế tự nguyện, quyên góp gạo và các vật dụng trong đại dịch Covid 19, đặc biệt là mô hình “dòng họ nhân đạo”…đã giúp cho người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với tấm lòng nhân ái, luôn hướng về người nghèo, trong những năm vừa qua, chị đã cùng tập thể Ban Chấp hành Hội xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Bản thân chị Nguyễn Bích Luyến nhiều năm liền được nhận Bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBND TP. Mỹ Tho... và với chị phần thưởng lớn nhất chính là tình cảm yêu mến của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và người dân trong phường 5, thành phố Mỹ Tho nói chung dành cho chị.

Thanh Triều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập697
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm668
  • Hôm nay46,240
  • Tháng hiện tại1,178,887
  • Tổng lượt truy cập34,764,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây