Giữa mùa sen về thăm quê Bác...

Chủ nhật - 04/06/2017 14:03
Giữa mùa sen nở rộ, từ phương Nam xa xôi Lớp Cao cấp Lý luận chính trị A50 Tiền Giang vừa có chuyến đi về nguồn thăm quê Bác. Những ngày này, hàng ngàn người trên khắp đất nước cùng tụ hội về Làng Sen để bày tỏ lòng kính yêu, biết ơn vô hạn đối với vị Cha già dân tộc và được đắm mình trong không gian bát ngát hương sen tinh khiết.
Giữa mùa sen về thăm quê Bác...

Tháng năm, những mặt hồ trong Khu di tích Làng Sen với những đóa sen nở rộ, hương sen nhẹ nhàng bát ngát như muốn níu chân khách phương xa. Về đây, chúng ta không chỉ được thưởng ngoạn không khí của làng quê thanh bình, mộc mạc, được nghe làn điệu dân ca xứ Nghệ thấm đượm nghĩa tình, mà còn được trải lòng với những câu chuyện cảm động về thời ấu thơ của Bác Hồ để càng thêm khâm phục nhân cách vĩ đại của lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu.

Trong dòng người về thăm Làng Sen, chúng ta dễ dàng bắt gặp những đoàn học sinh ưu tú từ khắp nơi trên cả nước tề tựu về đây để báo thành tích học tập với Bác. Được về thăm quê Bác là cả một niềm vinh dự to lớn và cũng là dịp để các em hiểu thêm về cuộc đời giản dị của Người, từ đó cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Sau lũy tre xanh rì rào trong gió và giữa những hàng dâm bụt nở hoa đỏ ối là ngôi nhà lá đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Bác. Ngôi nhà tranh lịch sử với những kỷ vật hầu như vẫn được giữ gìn nguyên vẹn từ hai bộ phản gỗ, chiếc tủ hai ngăn đựng đồ dùng, chiếc rương đựng lương thực, chiếc mâm gỗ sơn đen... cho đến những vật sinh hoạt gia đình hết sức đơn sơ nhưng chất chứa cả hồn cốt của dân tộc. 

Bàn thờ bà Hoàng Thị Loan (thân mẫu của Bác) được đặt trang trọng chính giữa gian nhà. Gian bên cạnh là nơi nghỉ ngơi của cụ phó bảng, tại đây có bộ phản gỗ được kê ngay cửa sổ chính, bên cạnh có án thư là nơi cụ dạy các con học chữ. Đây là nơi Bác Hồ đã trải qua năm tháng thơ ấu đầy cơ cực, nơi lưu giữ những tình cảm làng xóm yêu thương, nơi chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành nuôi chí lớn quyết giải phóng đất nước, mang lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Những ngày này đang vào mùa thu hoạch, đến quê Bác ta lại bắt gặp những sân phơi thóc vàng óng sau vụ mùa bội thu. Thấp thoáng sau những lũy tre xanh là những mái ngói đỏ tươi, những nhà cao tầng khang trang, những con đường bê-tông trải dài thôn xóm… Làng Sen hôm nay đang từng ngày thay da đổi thịt hòa chung sự phát triển đi lên của đất nước.

Trong hành trình về thăm quê Bác lần này, đoàn đã đến viếng và đặt vòng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Đứng trước cờ Tổ quốc đang tung bay, nhiều người đã không khỏi bùi ngùi, xúc động khi được nghiêng mình trước tượng đài Bác và nghĩ về Người để thấy lòng mình trong sáng hơn.

Bác là tấm gương sáng ngời trọn đời luôn vì nước vì dân, là biểu tượng khí phách anh hùng, ý chí độc lập, tự cường, sáng tạo và quyết thắng không chịu khuất phục. Chuyến đi này là dịp để những cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ đang được quy hoạch của tỉnh tìm hiểu thêm về cuộc đời giản dị của Bác, soi rọi mình để thông qua đó không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người để trưởng thành hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống… 

Lê Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập699
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm684
  • Hôm nay53,001
  • Tháng hiện tại1,185,648
  • Tổng lượt truy cập34,771,293
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây