Cô giáo Trần Thị Thùy Trang học tập và làm theo gương Bác

Thứ năm - 25/05/2017 03:40

Cô giáo Trần Thị Thùy Trang

Cô giáo Trần Thị Thùy Trang
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong những năm qua của Trường THCS Thạnh Trị (Gò Công Tây) đang có sức lan tỏa mạnh mẽ và sâu rộng, với sự hưởng ứng tích cực của tập thể giáo viên và học sinh. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, mỗi thầy, cô giáo và học sinh của trường đều có những việc làm thiết thực mang lại lợi ích chung cho nhà trường và cho xã hội, làm sáng thêm tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ trong giai đoạn hiện nay.

Nổi bật là tấm gương sáng về đạo đức, tự học, tự sáng tạo của cô Trần Thị Thùy Trang, giáo viên Trường THCS Thạnh Trị. Năm 2003, cô tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm và được phân công về dạy Trường THCS Thạnh Trị. Trong thời gian công tác cô tiếp tục học nâng cao và đến năm 2012, cô tốt nghiệp Đại học sư phạm. Trải qua nhiều nhiệm vụ do nhà trường và chi bộ phân công như: Chi ủy viên chi bộ, Bí thư chi đoàn thanh niên, Tổ phó tổ chuyên môn… bước đầu bản thân cô cũng gặp không ít khó khăn, những lúc ấy cô lại nhớ lời Bác đã dạy “không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, từ đó cô đã nghiêm túc tự kiểm điểm lại trình độ, năng lực, kể cả phẩm chất đạo đức đến mối quan hệ với đồng nghiệp của mình có gì hạn chế để khắc phục. Cô tự ý thức rằng phải luôn luôn học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để làm tốt công tác giảng dạy.

Thầy Huỳnh Quang Ánh, Hiệu trưởng Trường THCS Thạnh Trị cho biết: “Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ, cô Trần Thị Thùy Trang luôn phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên; dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể; tích cực thực hành tiết kiệm; luôn rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu dạy và học; đáng trân trọng hơn là tinh thần giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp”.

Là một đảng viên, cô không ngừng học tập quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; nghiên cứu, tìm hiểu sâu các nội dung của Chỉ thị 03 và đi đầu hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, nổi bật là thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo” do ngành giáo dục phát động. Hàng năm, cô đều có đề tài sáng tạo gởi dự thi và được cấp trên đánh giá cao. Bằng những hành động gương mẫu đi đầu trong các công việc, cộng với tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, cô đã tạo được tình cảm yêu thương, gắn bó của đồng chí, đồng nghiệp, các em học sinh, sự tin tưởng của chi bộ, của phụ huynh học sinh và là chỗ dựa tinh thần của cán bộ, đảng viên.

Cô chia sẻ: “Thật ra, xung quanh tôi có rất nhiều tấm gương sáng mà tôi luôn luôn soi rọi vào đó để học hỏi. Đó là tấm gương về cách đối nhân xử thế của các thầy cô tiền nhiệm; tấm gương về sự nhạy bén, năng nổ, hết lòng giúp đỡ đồng nghiệp của đồng chí bí thư chi bộ; tấm gương về sự vượt qua giới hạn về sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cô tổng phụ trách đội; tấm gương của cô tổ trưởng tổ văn giữa bộn bề khó khăn vẫn biết vén khéo việc nhà, việc trường; tấm gương của cô giáo Lê Thị Na đã về hưu nhưng vẫn ngày ngày dạy thêm miễn phí cho học trò nghèo, tìm đến từng hoàn cảnh học sinh khó khăn, vận động các suất học bổng quý giá cho các em… và còn nhiều, rất nhiều tấm gương sáng xung quanh tôi. Vì thế, bản thân tôi chỉ biết dặn lòng là phải cố gắng, cố gắng nhiều hơn”. Cô tâm niệm để “dạy tốt” thì trước tiên người giáo viên phải “học tốt”. Đó là học hỏi kinh nghiệm từ những thầy cô đồng nghiệp, kiến thức qua những buổi tập huấn đổi mới phương pháp giảng dạy, các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Theo cô, để dạy tốt, người thầy cần tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phải tạo môi trường học tập thân thiện, không cứng nhắc để học sinh có thể tích cực học tập. Với cô, chỉ đơn giản một điều cứ làm việc và cống hiến bằng cả tâm huyết của mình, cứ trải nghiệm qua các cuộc thi để qua đó cô có thể tự nhìn nhận lại mình cần phải học hỏi, cần phải làm gì để nâng cao hiệu quả dạy học. Chính vì thế hầu như các phong trào cô đều mạnh dạn tham gia. Có khuyết biết khắc phục ắt rồi sẽ có ưu, có thất bại biết rút kinh nghiệm rồi cũng sẽ thành công.

Hàng năm, cô đều có sáng kiến kinh nghiệm về đồ dùng dạy học, đề tài dạy học đạt giải cấp huyện, tỉnh; có học sinh giỏi đạt giải cấp huyện, tỉnh môn toán và các phong trào khác; đã đóng góp cho trường 2 học sinh giỏi cấp quốc gia. Với những thành tích trên, cô được vinh dự nhận 01 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 04 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, 01 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 01 bằng khen của tỉnh về “nữ 2 giỏi”, 08 danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện và nhiều giấy khen khác; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, trong đó đã nhận bằng khen 5 năm liền của Tỉnh ủy; được đảng ủy tặng giấy khen có thành tích xuất sắc 5 năm liền trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

Với sự khiêm tốn, thật thà, cô cho biết thêm: “Là giáo viên, chúng tôi không cho phép mình gục ngã trước những thất bại, nhưng cũng không được tự mãn vì một chút thành công; phải biết vượt qua khó khăn, thử thách để làm việc và cống hiến bằng cả tâm huyết của mình mà “biến lượng thành chất”, để những sản phẩm trí tuệ do chúng tôi góp phần tạo nên có vị trí thật xứng đáng trong bức tranh toàn cảnh của nền giáo dục nước nhà, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và lòng mong mỏi, tin yêu của phụ huynh, học sinh”.

Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ những gương đời thường luôn là nguồn động viên, khích lệ cho mọi người có suy nghĩ đúng, có tình cảm đẹp, trong sáng, vì cộng đồng đáng được trân trọng, đã làm sáng thêm tư tưởng, đạo đức Bác Hồ kính yêu.

Kiều Tước Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm516
  • Hôm nay51,459
  • Tháng hiện tại1,184,106
  • Tổng lượt truy cập34,769,751
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây