Thông tin công tác tuyên giáo tuần qua

Thứ tư - 15/08/2018 22:22
Từ ngày 23-7 đến 27-7-2018, Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức lớp tập huấn cán bộ đoàn cơ sở. Tham dự lớp có 51 học viên là bí thư, phó bí thư, ủy viên thường vụ và ủy viên ban chấp hành của 39 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh.
Các bạn đoàn viên chụp ảnh lưu niệm buổi ngoại khóa
Các bạn đoàn viên chụp ảnh lưu niệm buổi ngoại khóa
Lớp học trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về đối ngoại, hội nhập quốc tế gắn với nâng cao nhận thức cho cán bộ đoàn về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; triển khai 6 chuyên đề lý luận chính trị của Đoàn, điều lệ Đoàn khóa XI; công tác tổ chức xây dựng Đoàn; công tác Đoàn vụ, Đoàn tịch, quản lý đoàn viên và tổ chức các buổi ngoại khóa.

* Từ ngày 25-7 đến 27-7-2018, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phước phối hợp cùng Hội Nông dân huyện tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở. Tham dự lớp học có 68 học viên là cán bộ chi, tổ hội Hội Nông dân các xã - thị trấn trong toàn huyện.
 

Đại biểu tham dự lớp tập huấn
 
Lớp học trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản gồm: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong phát triển công nghiệp 4.0 và cơ cấu ngành nông nghiệp; Nông dân Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới; Vai trò của Hội Nông dân trong việc thúc đẩy chuỗi giá trị nông sản hàng hóa; Phương pháp công tác và kỹ năng diễn thuyết của cán bộ chi, tổ hội nông dân; Triển khai Quyết định 217-QĐ/TW về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định 218-QĐ/TW ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; Hướng dẫn 673-HD/HNDTW về thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội trong hệ thống Hội Nông dân Việt Nam; Quy định 668-QĐ/HND về việc Hội Nông dân Việt Nam tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; Quy định 124-QĐ/TW của Ban Bí thư về giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, học viên còn được nghe triển khai chuyên đề về công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta.

Lớp tập huấn giúp học viên củng cố, nâng cao kiến thức về nghiệp vụ công tác Hội; thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền theo chủ trương của Đảng và hướng dẫn của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

* Ngày 6-8, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phước khai giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị đợt I năm 2018 cho 108 học viên.

Lớp được tổ chức từ ngày 6-8 đến ngày 28-9-2018, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản gồm: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; Nguồn gốc và cơ sở của thế giới xung quanh; Mối quan hệ và sự phát triển của các sự vật, hiện tượng trong thế giới; Xã hội loài người và sự vận động, phát triển của xã hội loài người; Kinh tế hàng hóa; Chủ nghĩa tư bản và các giai đoạn phát triển của nó; Hình thái kinh tế - xã hội cộng sản chủ nghĩa; Cách mạng giải phóng dân tộc ở Việt Nam; Chủ nghĩa xã hội và quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Công nghiệp hóa - nhiệm vụ trọng tâm của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - mô hình kinh tế tổng quát của thời kỳ quá độ…

* Ngày 3-8, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cái Bè tổ chức bế giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa 16.
 
Trao giấy khen cho học viên có thành tích tốt trong học tập
 
Lớp học có 108 học viên, được khai giảng ngày 28/5/2018, hoàn thành chương trình và thi tốt nghiệp ngày 18/7/2018.

Kết thúc khóa học có 5,56% đạt loại giỏi; 91,67% khá; 2,97% trung bình. Ban tổ chức lớp học đã trao bằng tốt nghiệp cho 108 học viên, trong đó có 11 học viên được Giám đốc Trung tâm tặng giấy khen có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, 10 học viên được tặng giấy khen có thành tích tốt trong các hoạt động phong trào.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Chợ Gạo phối hợp với Ban Tổ chức huyện ủy bế giảng lớp sơ cấp lý luận chính trị khóa 15. 
 

Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên
 
Trong thời gian 01 tháng, 82 học viên công tác ở đảng bộ xã - thị trấn, đảng bộ Công an, chi bộ Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đã hoàn thành nội dung của 18 bài học trong chương trình.

Kết thúc khóa học, có 4 học viên xếp loại giỏi chiếm tỉ lệ 4,88%; 29 học viên loại khá chiếm 35,37%; 49 học viên xếp loại trung bình chiếm 59,75%.

Hồng Diễm - Khánh Duy - Nguyễn Dách - Bé Nhỏ - Ngọc Duyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay45,900
  • Tháng hiện tại1,178,547
  • Tổng lượt truy cập34,764,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây