Thông tin công tác Tuyên giáo trong tuần

Thứ tư - 21/11/2018 21:21
Tuần qua, tại Cần Thơ, Học viện Chính trị khu vực IV phối hợp với Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ bế giảng và cấp bằng tốt nghiệp lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung (A60-TG) cho 52 học viên là lãnh đạo cấp trưởng, phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và cán bộ quản lý, lãnh đạo cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Tặng giấy khen cho các học viên có thành tích tốt trong học tập
Tặng giấy khen cho các học viên có thành tích tốt trong học tập
Sau 8 tháng học tập liên tục tại Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang, các học viên được trang bị kiến thức về chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; khoa học chính trị và lãnh đạo quản lý; các chuyên đề đặc thù, bổ trợ và một chuyến đi nghiên cứu thực tế tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là những vấn đề lý luận chính trị cơ bản, làm nền tảng cho việc củng cố lập trường tư tưởng, đổi mới tư duy, rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong của người cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt trong thời kỳ hội nhập, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 
Kết quả học tập có 12 học viên loại giỏi, chiếm 12,08%; 26 học viên khá, chiếm 50%; 14 học viên trung bình khá, chiếm 26,92%.
 
Đến dự và phát biểu, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực IV chúc mừng kết quả học tập của các học viên. Đồng thời mong muốn với kiến thức được học, mỗi học viên cần chủ động nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị các nhiệm vụ, giải pháp khả thi để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Các học viên phải thường xuyên làm giàu tri thức của bản thân thông qua hoạt động thực tiễn để hiểu sâu sắc, toàn diện về lĩnh vực ngành, địa phương mình phụ trách, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
 
* Chiều ngày 21/11/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới khóa V năm 2018.
 
Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hiền - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng  ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.
 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hiền trao giấy khen cho các học viên đạt loại giỏi
 
Lớp học khai giảng vào ngày 5/11/2018 với hình thức học tại chức. Chương trình học gồm 10 bài và 01 báo cáo chuyên đề phụ khóa về tình hình thế giới, khu vực và trong nước. Cuối khóa học, Ban tổ chức tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của các học viên.
 
Nhìn chung, các học viên đều có tinh thần học tập tốt, nhận thức được tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng, đến lớp đúng giờ, nghe giảng và ghi chép bài đầy đủ, tự giác nghiên cứu, tích cực thảo luận, nắm vững những vấn đề lý luận gắn liền với thực tiễn đa dạng và phong phú, nêu những thắc mắc và được giảng viên giải thích thông suốt.
 
Qua khóa học, các học viên đã nắm được những nội dung cơ bản về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng ta, nâng cao nhận thức giữa lý luận và thực tiễn, từ đó giúp cho các học viên xác định rõ quan điểm, lập trường, tư tưởng kiên định và bản lĩnh chính trị vững vàng phấn đấu để xứng đáng là đảng viên ưu tú của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cấp giấy chứng nhận cho 70 học viên, trong đó có 9 đồng chí đạt loại giỏi.
 
* Sau 6 ngày học tập, ngày 19/11/2018, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phước tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng đợt II năm 2018.
 
Các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản: Khái lượt lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản của điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam…
 
Kết thúc khóa học, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện cấp giấy chứng nhận cho cho 53 học viên; tặng giấy khen cho 3 học viên có thành tích học tập tốt.                   

Lê Hồng Quân - Kim Loan - Thanh Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập888
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm855
  • Hôm nay47,793
  • Tháng hiện tại1,180,440
  • Tổng lượt truy cập34,766,085
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây