Thông tin công tác Tuyên giáo trong tuần qua

Thứ ba - 10/12/2019 02:59
Ngày 9-12, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Cai Lậy phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận. Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 150 đồng chí là Phó Chủ tịch UBND xã, công chức văn phòng thống kê phụ trách tôn giáo, cán bộ phụ trách công tác dân vận và trưởng ấp.
Đại biểu dự lễ khai giảng
Đại biểu dự lễ khai giảng
Trong thời gian từ ngày 9/12 - 13/12/2019, các học viên sẽ được tìm hiểu 8 chuyên đề về: Công tác dân vận của hệ thống chính trị cơ sở hiện nay; Vai trò của cán bộ cơ sở thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo và một số phương pháp giải quyết các vấn đề tôn giáo phát sinh; Công tác phòng chống dịch bệnh trên người và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; Phương thức vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào tại khu dân cư; Công tác dân vận chính quyền và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Một số nội dung về công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể; Kỹ năng giao tiếp trong hoạt động hành chính công vụ.

Sau khi nghiên cứu các chuyên đề, học viên sẽ làm bài kiểm tra và ban tổ chức lớp học sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho học viên đạt yêu cầu. Qua đây, nhằm nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác dân vận, công tác tôn giáo, việc thực hiện các phong trào cho đội ngũ làm công tác dân vận ở cơ sở.

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Chợ Gạo vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới đợt 3 năm 2019.

Lớp học có 44 học viên đang công tác tại các cơ quan, ban ngành huyện và đảng bộ xã, thị trấn.
 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao giấy chứng nhận cho học viên

Học viên được học tập, nghiên cứu 10 chuyên đề về: Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; Phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam...

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện trao giấy chứng nhận cho 44 học viên đạt yêu cầu, trong đó có 95,4% học viên đạt loại khá, giỏi.

* Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng khóa V-2019.

Lớp học khai giảng vào ngày 01/11/2019 với hình thức bán tập trung, chương trình học gồm 5 bài và 01 báo cáo chuyên đề thông tin về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và địa phương. Cuối khóa học, ban tổ chức lớp tiến hành kiểm tra để đánh giá kết quả học tập của các học viên.

Nhìn chung, học viên có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, nhận thức được tầm quan trọng của khóa bồi dưỡng, đến lớp đúng giờ, nghe giảng và ghi chép bài đầy đủ; tự giác nghiên cứu, tích cực thảo luận, nắm vững những vấn đề lý luận gắn liền với thực tiễn, nêu những thắc mắc và được giảng viên giải thích thông suốt.

Qua khóa học, các học viên đã nắm được khái quát về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; những nội dung cơ bản của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và phương hướng phấn đấu trở thành đảng viên…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cấp giấy chứng nhận cho 64 học viên, trong đó có 6 học viên đạt loại giỏi được nhận giấy khen.

Hồng Linh - Ngọc Duyên - Kim Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Học tập Bác
Điều tra nắm bắt nghiên cứu dư luận xã hội
Văn phòng điện tử
Bản tin thời tiết
Bản tin thông báo nội bộ
LIÊN KẾT WEBSITE
Quốc hội
Cổng thông tin điện tử
Báo điện tử
Nhân dân điện tử
Tạp chí cộng sản
Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá giao diện mới của Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tiền Giang thế nào?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập541
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm511
  • Hôm nay45,703
  • Tháng hiện tại1,178,350
  • Tổng lượt truy cập34,763,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây